Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kia K3 ra mắt tại Hà Nội

Hữu Thọ| 17/10/2013 10:55

Một trong những sản phẩm chiến lược của Thaco Kia trong những năm tới là mẫu K3 hoàn toàn mới đã được ra mắt tại Hà Nội tối 16/10. Xe có thiết kế bắt mắt, trang bị đầy đủ và giá bán cạnh tranh ở mức từ 628 triệu đồng.

Theo truyền thống không chỉ ở Việt Nam mà cả ở trên thế giới, phân khúc xe hạng C luôn cạnh tranh nóng bỏng nhất, gay gắt nhất. Vì thế, sự xuất hiện của Kia K3 mới với thiết kế mới, trang bị mới cả về tiện nghi và động cơ, an toàn…chắc chắn sẽ khiến phân khúc này đã nóng nay càng nóng thêm, nơi có sự hiện diện của hàng loạt tên tuổi lớn như Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus, Mazda3, Hyundai Elantra hay Chevrolet Cruze.

Trước hết, nhiệm vụ nặng nề của K3 là gánh vác vai trò rất thành công của mẫu Forte sẽ dừng sản xuất trong thời gian tới và lãnh đạo Thaco Kia có nhiều cơ sở để tin vào một sự kế nhiệm không dễ dàng nhưng hứa hẹn nhiều kết quả tốt đẹp.

Xe có thiết kế trẻ trung hiện đại, trang bị đầy đủ và giá bán cạnh tranh



Lợi thế đầu tiên của Kia K3 là thiết kế ngoại thất đột phá, hiện đại hơn so với thế hệ Forte cũ nhờ lưới tản nhiệt mặt hổ cá tính; cụm đèn pha và đèn hậu cùng được thiết kế mới sắc cạnh và sang trọng hơn, trong đó đèn pha tự động, công nghệ LED được sử dụng cả ở cụm đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu; gương hậu chỉnh điện, gập điện, vành hợp kim mới…

Nội thất của Kia K3 được trang bị khá đầy đủ như một loại “vũ khí” truyền thống của xe Hàn Quốc, bao gồm ghế da chỉnh đện 10 hướng có chức năng nhớ vị trí; tủ lạnh mini; điều hòa tự động 2 vùng lọc khí bằng ion; âm thanh 6 loa cao cấp, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp định vị GPS, kết nối Bluetooth; sưởi kính…

Kia K3 tại Việt Nam có 4 phiên bản khác nhau sử dụng 2 loại động cơ gồm Gamma 1.6 lít và Nu 2,0 lít, gồm các mẫu sedan (4 cửa) 1.6 MT; 1.6 AT; 2.0 AT và hatchback (5 cửa) 1.6 AT, đi kèm hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Bản động cơ 1,6 lít cho công suất cực đại 128 mã lực và mô men xoắn 167 Nm, trong khi động cơ 2,0 lít công suất 159 mã lực, mô men xoắn 194 Nm. Theo công bố của Thaco Kia, bản K3 2.0 AT cho tốc độ tối đa tới 205 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp, trung bình chỉ 6,6 lít / 100 km.

An toàn của K3 cũng là một điểm mạnh khi được Cơ quan an toàn giao thông Mỹ chứng nhận ở mức 5 sao, trong đó có phanh đĩa 4 bánh được hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã tích hợp phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ leo dốc HAC, cân bằng điển tử, kiểm soát hành trình cruise control, camera lùi…

Tại Việt Nam, Kia K3 được Thaco Kia lắp ráp và phân phối với mức giá công bố với các bản sedan 1.6 MT là 638 triệu đồng, 1.6 AT là 688 triệu đồng; 2.0 AT là 749 triệu đồng và riêng bản hatchback bất ngờ có giá cao nhất 770 triệu đồng dù được trang bị động cơ 1.6 lít. Xe có 8 màu lựa chọn và đặc biệt trong 500 xe đầu tiên được bán ra, nhà sản xuất ưu đãi giảm giá 20 triệu đồng mỗi xe so với giá công bố nêu trên.

Đặc biệt, tự tin với chất lượng sản phẩm, Thaco Kia lần đầu công bố thời gian bảo hành của Kia K3 lên tới 3 năm mà không giới hạn số km xe chạy – thời hạn bảo hành hiện đang chỉ được áp dụng ở một số thương hiệu xe sang.

Đại diện nhà sản xuất cho biết doanh số kỳ vọng của K3 từ nay tới cuối năm trung bình khoảng từ 350 - 400 chiếc mỗi tháng. Điều này dựa trên thành công của mẫu Forte, đặc biệt là Forte S có doanh số 350 chiếc trong tháng 9 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kia K3 ra mắt tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.