Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda Việt Nam sắp sản xuất xe ga 50 cc

Hữu Thọ| 21/01/2014 15:35

Honda Việt Nam sẽ sản xuất mẫu xe ga Dunk có dung tích xi lanh 50 cc và có thể ra mắt thị trường ngay trong năm 2014 này.

Honda Dunk được trưng bày tại triển lãm ô tô Tokyo 2013


Tại cuộc họp báo mới đây giới thiệu xe ga mới, lãnh đạo Honda Việt Nam tiết lộ mẫu xe ga dung tích xi lanh 50 cc tương tự mẫu xe ý tưởng Dunk (được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Tokyo 2013 tại Nhật Bản) sẽ được sản xuất hàng loạt tại Việt Nam. Tuy nhiên thời điểm ra mắt mẫu xe mới, tên gọi chính thức cũng như đặc tính kỹ thuật khác và giá bán chưa được hé lộ.

Tại triển lãm ô tô Tokyo 2013 vừa qua, Honda đã trưng bày mẫu xe ý tưởng Dunk với thiết kế nhỏ gọn dành riêng cho di chuyển trong đô thị, nhắm tới những đối tượng khách hàng thường xuyên phải di chuyển trên những chặng đường ngắn như học sinh, sinh viên, người nội trợ… Kiểu dáng thân xe Dunk vuông vức, đặc biệt là phần đuôi, cốp xe, tương tự một số mẫu xe cổ điển như Yamaha Vox. Kích thước của xe chỉ là 1.675 mm dài, 700 mm rộng và 1.040 mm cao.

Không chỉ nhỏ gọn về kích thước thân xe, Honda Dunk còn sử dụng động cơ nhỏ 50 cc, 4 thì OHC, làm mát bằng chất lỏng. Theo quan sát của phóng viên VnMedia tại triển lãm, Dunk được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến của Honda hiện nay như động cơ thông minh hiệu suất cao eSP, hệ thống đề kết hợp máy phát êm ái, dừng cầm chừng Idling Stop..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Việt Nam sắp sản xuất xe ga 50 cc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.