Theo dõi Báo Hànộimới trên

Định hình xe nhỏ siêu khỏe của Volkswagen

Theo Yến Nguyễn| 10/06/2014 10:41

Volkswagen sắp tung ra thị trường phiên bản sản xuất của mẫu xe ý tưởng Volkswagen Golf R 400 với công suất lên tới gần 400 mã lực.

Volkswagen Golf R và động cơ 290 mã lực thực sự không để lại nhiều ấn tượng cho các tay lái. Điều đó không có nghĩa nó là một chiếc xe tồi, chỉ là ở chỗ nó không đủ khác biệt để thỏa mãn cái giá trên trời so với dòng xe có giá mềm hơn Golf GTI, mặc dù nó là loại xe với 4 bánh dẫn động độc lập. Vậy, tín đồ xe hơi cần gì, họ cần một phiên bản mạnh mẽ và quyền lực hơn bởi sở hữu một chiếc xe khi đã mang lại cho người lái cảm giác đó thì mọi yếu tố khác với họ chẳng còn là vấn đề gì to tát.

Volkswagen Golf R 400


Chẳng phải để chúng ta thất vọng, theo một bài báo đăng trên Car and Driver, đó thực sự là những gì ta sẽ có.

Lần đầu trình diễn tại Beijing Motor Show 2014, concept Volkswagen Golf R 400 gây ngạc nhiên với hình ảnh chưa-hiểu-là-gì. Nó là một chiếc Golf, với một vài điểm nhấn tinh tế ở ba đờ sốc trước và một cabin phủ chất liệu Alcantara và sợi carbon. Ẩn dưới mui xe vẫn là động cơ turbo 2,0 lít, với một vài thay đổi nhỏ nhưng đủ để đáp ứng được yêu cầu tăng công suất động cơ.

Người đứng đầu VW's R&D tiết lộ rằng concept này đang chạy nước rút tới thực tại. R 400 tạo được công suất 395 mã lực và momen xoắn 332 lb-ft. Năng lượng được truyền đều cho 4 bánh thông qua bộ ly hợp 6 cấp truyền động tự động, và có thể dùng tay sang số cần để điều chỉnh tốc độc. Điều này hứa hẹn khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian 3,9 giây và tốc độ tối đa lên tới 280 km/h, con số không tưởng từ một chiếc hatchback sản xuất bởi Volkswagen chứ không phải Audi.

Vâng, concept này thực sự có tiềm năng dẹp im mọi lời phàn nàn ca thán của người hâm mộ dành cho chiếc Golf R hiện tại. Hãy cùng cầu nguyện cho chiếc R400 có thể cập cảng Hoa Kỳ khó tính. Bởi thẳng thắn mà nói, những dấu ấn VW để lại trên thị trường Mỹ tính cho tới hiện tại là chưa đáng kể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Định hình xe nhỏ siêu khỏe của Volkswagen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.