Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aston Martin “hồi sinh” siêu xe Lagonda cho các đại gia Trung Đông

Theo C. LUÂN| 29/07/2014 14:37

Các đại gia lắm tiền ở Trung Đông sẽ là nhóm khách hàng may mắn nhất được sở hữu phiên bản sedan cao cấp Lagonda 2015 giới hạn - do nhà sản xuất xe hơi thể thao đình đám nước Anh Aston Martin sản xuất riêng cho thị trường này.

Phiên bản Aston Martin Lagonda hào nhoáng dành riêng cho các đại gia lắm tiền vùng Trung Đông - Ảnh: motoringresearch


Aston Martin cho biết chiếc Lagonda 4 cửa - lên kệ vào năm 2015 - được hồi sinh theo tiếng gọi của một "thị trường đặc biệt" ở Trung Đông. "Trung Đông đặc biệt ngưỡng mộ những chiếc Lagonda của những năm 70, 80. Nó là dòng xe rất phổ biết tại đây", phát ngôn viên của Aston Martin nói.

Các đường nét vuốt cạnh của sedan Lagonda 2015 gợi nhớ một dòng xe được Aston Martin thiết kế theo thuyết vị lai và từng làm mưa làm gió trong giai đoạn 1974 - 1990. Tổng cộng Aston Martin đã xây dựng 4 series Lagonda.

Thời điểm tung ra chiếc sedan Lagonda 2015 "sẽ là một khoảnh khắc thú vị không chỉ đối với Aston Martin mà còn có ý nghĩa với các khách hàng sành điệu - những người đang kiếm tìm sự quý tộc mang đậm dấu ấn cá nhân", giám đốc thiết kế Marek Reichman tuyên bố. Model này được tạo ra như một tuyệt tác ôtô nghệ thuật đặc biệt".

Aston chưa tiết lộ giá của phiên bản Lagonda giới hạn này, nhưng autonews.com tại châu Âu dự doán giá sẽ cao hơn giá của sedan Rapide S hiện tại (146.035 bảng Anh, khoảng 247.962 USD) và thấp hơn chiếc hypercar One-77 (1,1 triệu bảng Anh )ra mắt hồi năm 2010 với chỉ 77 chiếc trên toàn thế giới.

Hãng chỉ khẳng định mức giá sắp tới sẽ phản ánh "chất lượng, sự quý tộc và độc quyền của chiếc xe".

Không giống như One-77 với thiết kế bao quanh một mảng sợi carbon liền khối theo hình chiếc bồn tắm, Lagonda sẽ ứng dụng kiến trúc VH của Aston Martin và tấm thân xe làm từ sợi carbon. Hãng chưa công bố động cơ của Lagoda nhưng có thể sẽ là một phiên bản V12 sử dụng trong Rapide S với khả năng sinh 550 mã lực.

Năm 2009 tại triển lãm ôtô Geneva, Aston đã công bố bản concept của chiếc SUV Lagonda dựa trên Mercedes-Benz GL nhưng model này vẫn chưa đi vào sản xuất và hãng cũng không đề cập đến chuyện xây dựng mô hình SUV Lagonda. Tháng 3, Bloomberg cho biết Aston Martin và Daimler đang đàm phán với Daimler để cùng thực hiện dự án SUV này, dù đã xuất hiện nguồn tin cho thấy Aston Martin vẫn còn cân nhắc sẽ sản xuất SUV theo công nghệ của riêng mình.

Đầu tư lớn nhất trong lịch sử 101 năm

Aston Martin đang tập trung cho chương trình đầu tư lớn nhất trong lịch sử 101 năm của hãng nhằm phát triển nhiều nền tảng xe mới sẽ đồng loạt trình làng trong năm 2016. Dự án bắt đầu sau khi công ty đầu tư Investindustrial mua 37,5% cổ phần hồi tháng 12-2012, hướng đến mục đích bảo vệ sự độc lập của Aston Martin trước sự cạnh tranh quyết liệt từ Maserati của Fiat hay Porsche của Volkswagen và Bentley.

Các dòng xe được xây dựng trên nền tảng mới của Aston sẽ sử dụng động cơ V8 do AMG của Mercedes cung cấp theo thỏa thuận với Daimler - hiện cũng đang kiểm soát 5% cổ phẩn trong công ty.

Năm 2103, Aston Martin đã bắt tay với phân nhánh hiệu suất AMG của Daimler AG để phát triển động cơ V8 cho các dòng xe thế hệ tiếp theo của mình, và vẫn đang đàm phán để chia sẻ nền tảng của dòng xe thể thao đa dụng full-size với Stuttgart - nhà sản xuất model Mercedes-Benz tại Đức, theo một nguồn thạo tin cho biết hồi tháng 3-2014.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aston Martin “hồi sinh” siêu xe Lagonda cho các đại gia Trung Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.