Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe rẻ nhất thế giới lại rục rịch về Việt Nam

Theo Phương Vũ| 27/08/2014 14:36

Sau nhiều lần lỗi hẹn, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano dự kiến sẽ sắp chính thức được lắp ráp và ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Khả năng này được đưa ra khi mới đây, công ty cổ phần ô tô TMT tiến hành tuyển dụng một loạt vị trí chủ chốt như giám đốc marketing, giám đốc bán hàng…mà nội dung công việc ghi rõ là phát triển thương hiệu ô tô Tata tại Việt Nam. Chẳng hạn với vị trí giám đốc marketing, TMT yêu cầu công việc là marketing cho sản phẩm xe Tata và các sản phẩm khác; tham gia dự án phát triển xe Tata, truyền thông về xe Tata, tham gia nghiên cứu thị trường về xe Tata…

Cuối năm 2012, TMT đã nhập về một số xe Tata Nano và giới thiệu cho các đại lý của mình để tiến hành thăm dò thị trường. Không có thông tin chính thức được đưa ra nhưng các nguồn tin từ đại lý liên tục khẳng định xe sẽ sớm ra mắt. Tuy nhiên, sau gần 2 năm thử nghiệm, tới thời điểm này, bộ máy nhân sự phục vụ phát triển thương hiệu Tata tại Việt Nam mới đang được xây dựng và hoàn thiện.

Tata Nano thử nghiệm tại Việt Nam.


Được biết, Tata Nano nhập về Việt Nam để thử nghiệm là phiên bản được trang bị động cơ 0,6 lít, 2 xi lanh, công suất cực đại 38 mã lực ở 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 51 Nm ở 4.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cực thấp, chỉ tương đương với một chiếc mô tô, khoảng 4 lít/100 km, tốc độ tối đa 105 km/h. Xe có vô lăng bên trái, được trang bị đầy đủ điều hòa 2 chiều, cửa sổ kính điều khiển điện, dẫn động cầu sau.

Ra mắt từ năm 2008 tại Ấn Độ, Tata Nano gây chấn động ngành công nghiệp ô tô thế giới với mức giá khởi điểm khi đó chỉ khoảng 2.500 USD (tương đương khoảng 50 triệu đồng) và giữ nguyên ngôi vị mẫu xe rẻ nhất thế giới từ đó đến nay dù giá đã tăng lên trên 3.000 USD do chi phí đầu vào tăng. Cụ thể, tại thị trường Ấn Độ, Tata Nano trang bị tay lái bên phải với giá bán từ 3.000 đến 3.800 USD tùy phiên bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe rẻ nhất thế giới lại rục rịch về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.