Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe hơi không người lái của Google bị cấm ra phố

Theo Tô Tùng| 27/08/2014 16:47

Chiếc xe hơi hoàn toàn tự động được điều khiển bằng máy tính của Google sẽ không được phép lưu thông nếu như nó không được trang bị thêm các công cụ điều khiển bằng tay.

Chiếc xe hoàn toàn tự động của Google.


Google dường như đang dẫn đầu thế giới về công nghệ xe hơi hoàn toàn tự động. Chiếc xe của họ tương tự như một quả bóng, không có bàn đạp ga, phanh, không có vô lăng hay bất cứ thứ gì để điều khiển xe. Nó hoàn toàn tự động!

Chiếc xe của Google có thể tự động di chuyển, tránh né chướng ngại vật, bám đường và đưa người trên xe đến đúng nơi cần đến. Tuy nhiên việc thiếu đi những bộ phận điều khiển vật lý khiến nó không được phép di chuyển ngoài đường phố.

Để một chiếc xe, dù có thông minh đến đâu và tự động hoạt động hoàn hảo tới mức nào, được xuất hiện ngoài đường phố, nó cần phải có những bộ phận điều khiển cơ bản nhất, để người lái có thể điều khiển chiếc xe khi gặp sự cố.

Điều này là hoàn toàn cần thiết, bởi không thể tin tưởng 100% vào một cỗ máy được. Tuy nhiên, Google vẫn chưa muốn làm điều này. Hãng vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch sản xuất khoảng 100 chiếc xe hơi không người lái hoàn toàn tự động và không có bất cứ thiết bị điều khiển dành cho con người nào.

Những chiếc xe này sẽ chỉ dùng để thử nghiệm, dường như Google muốn nó thật hoàn thiện trước khi có kế hoạch tung ra thị trường. Theo kế hoạch, Google đang tiếp tục phát triển những chiếc xe tải tự động và những chiếc xe máy tự động, trong tương lai gần.

Có vẻ kỳ nguyên của một nền giao thông hoàn toàn tự động sắp xảy đến, khi mà các xe tự động di chuyển và tránh né nhau không cần người lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe hơi không người lái của Google bị cấm ra phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.