Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vượt CR-V, Mazda CX-5 lên "ngôi vương"

Theo Quỳnh Trang - Trang Phạm| 11/09/2014 14:44

Với doanh số bán hàng ngày càng tăng, mẫu xe Mazda CX-5 đang từng bước thống trị phân khúc CUV tại thị trường Việt Nam.

Chất lượng Nhật Bản và công nghệ SkyActiv

Được định vị là mẫu xe chủ lực của tập đoàn Mazda tại Việt Nam, Mazda CX-5 đã rất thành công trong việc thu hút đa dạng đối tượng khách hàng, nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần trong phân khúc CUV. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, sở dĩ Mazda CX-5 đang ngày càng vượt xa trong phân khúc này nhờ thiết kế hoàn toàn mới và đặc biệt là sở hữu hàng loạt tính năng an toàn, công nghệ vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Không chỉ nổi bật ở ngoại thất hiện đại,cá tính mà nội thất của CX-5 cũng được đánh giá cao với nhiều trang bị tiện nghi như ghế da cao cấp, dàn lạnh 2 vùng độc lập, gạt mưa tự động, hệ thống âm thanh 9 loa Bose , kết nối không dây Bluetooth, cổng cắm Aux, USB, iPod, cửa sổ trời...

Mazda CX-5


Mazda CX-5 là mẫu xe đầu tiên của tập đoàn Mazda ứng dụng công nghệ SkyActiv – cải tiến đột phá về động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe giúp nâng cao đồng thời cả tính năng vận hành, hiệu quả sử dụng nhiên liệu cũng như niềm vui cho người cầm lái. Trong đó, động cơ SkyActiv mới là động cơ tiên tiến nhất của Mazda với tỉ số nén "vô địch" dành cho động cơ xăng: 13:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp , 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít giúp tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc.

Các trang bị an toàn đầy đủ như hệ thống cân bằng điện tử (DSC), chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh (EBD), camera lùi, 6 túi khí., đèn pha bi-xenon tự điều chỉnh góc sáng (AFS)… đã giúp CX-5 tạo lợi thế lớn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tăng trưởng ấn tượng

Tương tự như ở các thị trường khác trên thế giới, Mazda CX-5 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn Mazda tại Việt Nam với thành tích bán ra gần 3.000 xe Mazda CX-5 sau 2 năm xuẩt hiện trên thị trường. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2014, Mazda CX-5 tiêu thụ trên 1.500 chiếc, mức tăng trung bình hàng tháng đạt tới 176% so với cùng kỳ. Điều này đã khẳng định chất lượng sản phẩm cùng sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu xe Mazda đến từ Nhật Bản đồng thời gia tăng vị thế cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc, nơi có sự góp mặt của những tên tuổi như Honda CR-V hay các mẫu xe sang như BMW X3, Mercedes GLK 300, Audi Q3…

Đặc biệt trong tháng 8 vừa qua, CX-5 có lượng tiêu thụ kỷ lục 259 chiếc đã thiết lập mức “đỉnh” về doanh số kể từ khi xuất hiện trên thị trường, trở thành mẫu xe CUV bán chạy nhất tại Việt Nam khi vượt qua đối thủ nặng ký nhất Honda CR-V.

Lợi thế hệ thống phân phối và dịch vụ

Cùng với sự tăng trưởng về doanh số, hệ thống phân phối của VinaMazda cũng không ngừng được mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, bảo hành tương ứng. Tính đến nay, chỉ sau hơn 3 năm, Vina Mazda đã sở hữu một hệ thống phân phối lên đến 29 showroom đạt tiêu chuẩn 3S trải rộng trên cả nước. Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, VinaMazda còn chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ nhằm tạo dựng niềm tin, sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu xe Mazda.

Với hàng loạt ưu điểm từ ngoại thất, nội thất, trang bị hiện đại, các tính năng an toàn cao cùng giá bán hợp lý, Mazda CX-5 đang tiến dần đến mục tiêu doanh số cả năm 2014 đạt trên 3.000 chiếc, gấp đôi so với tổng doanh số của chính mẫu xe này trong năm 2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt CR-V, Mazda CX-5 lên "ngôi vương"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.