Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi A8 thế hệ mới có thể tự lái

Theo VOV| 28/10/2014 14:34

Mặc dù chỉ là trang bị tuỳ chọn, nhưng hệ thống trên A8 thế hệ mới đã khiến nó trở thành chiếc xe tự lái được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới.


Những tin đồn về hệ thống tự lái được trang bị cho A8 đã rộ lên từ khá lâu, tuy nhiên vừa qua, một đại diện của Audi đã chính thức xác nhận thông tin này. Ông Stefan Moser - Quản lý bộ phận Thông tin về sản phẩm và công nghệ cho biết rằng hệ thống này sẽ "luôn tốt hơn con người", vì nó không bị mất tập trung khi điều khiển xe.


Thông tin về thế hệ A8 mới có khả năng tự lái được tung ra khá gần với thời điểm Audi trình diễn mẫu xe tự hành RS7 Piloted Driving Concept tại trường đua Nurburgring. Hệ thống được sử dụng trên A8 thế hệ mới sẽ còn hiện đại hơn mẫu xe trên, vận hành nhờ hàng loạt camera tân tiến làm việc cùng tia laser và các cảm biến khác nhau, đẻ giúp chiếc xe có thể vận hành an toàn trên đường giao thông công cộng.

Audi A8 thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm 2016 và có mặt tại các showroom của hãng vào đầu năm 2017. Thiết kế của xe được cho là sẽ lấy cảm hứng từ một mẫu concept chưa được nêu tên, dự kiến sẽ được Audi trưng bày tại triển lãm Los Angeles sắp tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Audi A8 thế hệ mới có thể tự lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.