Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota Việt Nam mang các mẫu xe thế hệ đột phá 2014 đến triển lãm

PV| 20/11/2014 08:05

FT-Bh (viết tắt từ Future Toyota – B segment hybrid) là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hybrid tiên tiến và sự nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe phân khúc hạng B.


FT-Bh (viết tắt từ Future Toyota – B segment hybrid) là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hybrid tiên tiến và sự nhỏ gọn, linh hoạt của dòng xe phân khúc hạng B. Được thiết kế theo ý tưởng “ecomotion” (eco + emotion – thân thiện với môi trường và người sử dụng), FT-Bh nổi bật với các điểm mạnh: Trọng lượng nhẹ, tính khí động học tối ưu, hệ thống truyền lực hiệu quả cao, quản lý năng lượng nhiệt hiệu quả, tiết kiệm năng lượng điện.


Với trọng lượng nhẹ hơn trọng lượng của chiếc xe Toyota AYGO 3 cửa, nhưng vẫn có khoang hành khách rộng rãi như một chiếc xe 5 cửa phân khúc B hiện tại, FT-Bh được được thiết kế để đạt được lượng khí thải thấp nhất.

Hiệu quả khí động học tăng 30%, giúp quản lý năng lượng tối ưu, với hệ thống truyền động hybrid tối giản, việc nghiên cứu phát triển mẫu xe FT-Bh sẽ giúp giảm thải tới 50% lượng khí thải CO2 ra môi trường so với các xe phân khúc hạng B hiện tại.

Vios 2014 - Sành điệu mọi góc nhìn


Vios thế hệ đột phá 2014 với thiết kế hiện đại, trẻ trung và sành điệu, đã ngay lập tức được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt và trở thành mẫu xe “hot” nhất thị trường ô tô hiện nay.

Vios 2014 thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota,mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới cho mẫu xe này với phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động. Những đường nét bo tròn đã hoàn toàn được thay thế với các đường nét thiết kế chìm và nổi trên toàn bộ thân xe, tạo nên các hình khối mạnh mẽ cho cả chiếc xe. Để tối ưu hoá khí động học cũng như tăng cường khả năng vận hành, phần hốc hút gió phía dưới được thiết kế hoàn toàn mới theo dạng hình thang lớn, cụm đèn trước được trang bị đèn Halogen dạng bóng chiếu (phiên bản G) sắc sảo và cá tính mang lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu, mui xe được thiết kế mới nhằm tối ưu hoá dòng không khí lưu chuyển, đảm bảo cho xe vận hành êm ái.

Vios 2014 được gia tăng kích thước cả chiều dài (thêm 110mm) và chiều cao (thêm 15mm) tổng thể tạo hình dáng vững chắc hơn so với phiên bản trước. Kích thước khoang hành khách được cải thiện đáng kể với thiết kế trần cao hơn và khu vực để chân được mở rộng, khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng 912 mm, gia tăng chỗ để chân cho hành khách ngồi phía sau, bề rộng lưng ghế 1.310 mm. Không gian nội thất thoáng đãng rộng rãi vượt bậc với bảng táp lô được thiết kế mới tỏa ra hai phía nối liền với táp bi cửa, bảng đồng hồ với thiết kế mới dạng 3D chia làm 3 khu vực riêng biệt, rõ ràng. Để giảm tiếng ồn khi xe vận hành trên đường cao tốc, tấm cách âm được sử dụng để giảm tần suất tiếng ồn từ sàn xe, với kính chắn gió trước 3 lớp, bệ đỡ động cơ, bảng táp lô, thảm xe, tấm cách âm khoang động cơ, cửa xe và khoang hành lý được thiết kế để hấp thụ tiếng ồn tối đa và giúp chiếc xe được cách âm tối ưu.

Vios TRD Sportivo

Dòng xe Vios thế hệ đột phá 2014, đó là Vios TRD Sportivo 2014. Đây là phiên bản thể thao được phát triển dựa trên phiên bản Vios G nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng yêu thích mẫu xe thể thao năng động. . So với phiên bản thường, xe Vios TRD Sportivo 2014 được trang bị thêm bộ ốp thân xe thể thao TRD Sportivo với ốp hướng gió cản trước, ốp hướng gió hông xe, ốp hướng gió cản sau và cánh gió đuôi xe cùng bộ mâm đúc thể thao TRD và tem sườn xe TRD Sportivo.

Corolla Altis 2014 - Mê hoặc đến từng đường nét

Phần đầu xe dạng chữ T là điểm nhấn ấn tượng nhất trong thiết kế tổng thể của Corolla Altis mới với cụm đèn trước và lưới tản nhiệt truốt mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn và làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Mâm đúc hợp kim 16 inch (trên phiên bản 1.8G) và 17 inch (trên phiên bản 2.0V CVT-i) được thiết kế với dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất 2.0V được trang bị bộ ốp thân xe thể thao, mạnh mẽ mà vẫn lịch lãm. Chiều dài cơ sở của Corolla Altis mới được tăng lên đáng kể trong khi khoảng cách từ đuôi xe đến trục bánh sau giảm mang lại không gian nội thất rộng rãi ấn tượng, đặc biệt là chỗ để chân hàng ghế sau; đồng thời điều này giúp xe trở nên dễ điều khiển hơn. Chiều dài tổng thể tăng thêm 80mm và chiều cao tổng thể giảm 5mm cho hiệu quả khí động học tuyệt đối. Không gian nội thất rộng rãi, cao cấp và tinh tế với khoảng cách giữa hai hàng ghế được nới rộng thêm 75mm mang lại cảm giác thoải mái tối ưu cho hành khách và người lái, trong khi hàng ghế sau được sắp xếp hợp lý giúp nới rộng không gian khoang hành lý.

Hộp số tự động vô cấp đã được cải tiến mang lại cho người lái lực truyền động tối ưu, cảm giác chuyển số nhẹ nhàng. Tiếng ồn, độ rung và xóc cũng được giảm đáng kể bằng việc áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như trau chuốt lại các thành phần cơ khí, củng cố thiết bị cách âm, hiệu chỉnh và tối ưu hóa hệ thống treo và bộ giảm xóc...Ngoài các tính năng an toàn cơ bản, lần đầu tiên, Corolla 2.0V được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Camera lùi, Cảm biến góc và cảm biến lùi. .

Yaris 2014 - Lướt êm từng phố nhỏ

Yaris thế hệ đột phá 2014 sở hữu diện mạo thể thao ấn tượng, cùng không gian nội thất hiện đại, rộng rãi. Thiết kế bề ngoài đầy phong cách giúp Yaris 2014 thật khác biệt với các mẫu xe khác với lưới tản nhiệt hình thang cân đối ở đầu xe, cụm đèn trước sắc sảo, thon gọn vuốt dài sang hai bên, cùng đèn sương mù tinh tế. Phiên bản Yaris G được trang bị đèn Halogen dạng bóng chiếu đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối ưu, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ (trên Yaris G). Yaris 2014 được trang bị mâm đúc 15-inch 8 chấu đơn với thiết kế góc cạnh mang đậm phong cách thể thao và vẫn lôi cuốn. Đuôi xe được thiết kế hài hòa với phần đầu và thân xe bởi cụm đèn sau cá tính hình chữ L ôm trọn phần đuôi xe. Đèn sương mù sau được bố trí ở vị trí thấp, giúp tăng khả năng quan sát cho các xe phía sau trong điều kiện thời tiết xấu.

Nội thất của Yaris 2014 được thiết kế một cách khéo léo và tinh tế, với chiều dài tổng thể tăng 330 mm so với phiên bản cũ. Việc phân bổ khoảng cách giữa hai hàng ghế, khoảng để chân và điều chỉnh ghế, không gian phía sau với khoảng hở đầu gối và trần xe thiết kế hài hòa, hợp lý tạo sự thoải mái cho bất kỳ hành khách ngồi vị trí nào.

Thiết kế đuôi cong sắc sảo kết hợp cùng kích thước khoang hành lý được mở rộng thêm 79 lít với tấm đỡ, khiến việc chất dỡ và sắp xếp hành lý trở lên thuận tiện hơn. Thêm vào đó, khả năng sắp xếp linh hoạt hàng ghế sau gập 60-40 cũng tạo hiệu quả bất ngờ cho việc tăng không gian để hành lý...

Camry thế hệ thứ 7

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1982 tại Nhật Bản và trải qua 6 thế hệ phát triển, Camry thế hệ thứ 7 được thiết kế dựa trên ý tưởng “Mẫu xe sedan của thời đại mới”.

Kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố "Cảm xúc" và "Tính hợp lý”, Camry được thiết kế thanh lịch, hiện đại, sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ, và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.


Fortuner TRD Sportivo

Fortuner TRD Sportivo có ngoại thất mạnh mẽ, năng động, và thể thao nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt hình thang ngược kích thước lớn, mạ chrome đầy hiện đại; mang đến cho xe diện mạo ấn tượng, dễ nhận biết khi xuất hiện trên đường phố. Cản trước thiết kế sắc sảo với hốc hút gió nối liền với 2 khoang đèn sương mù; Cụm đèn trước có thiết kế góc canh và năng động.

Nội thất trang nhã và thể thao gợi lên một hình ảnh mạnh mẽ và vững chắc kết hợp với sự sang trọng và thể thao của một chiếc SUV chính hiệu. Fortuner TRD được trang bị những chi tiết trang trí mạ chrome, ốp vân gỗ màu đen nổi bật, tay lái bọc da, ốp gỗ, tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh và màn hình đa thông tin…. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế nhấn mạnh vào chiều ngang, tạo cảm giác cabin xe rộng hơn.

Bộ body kit của Fortuner TRD Sportivo gồm tấm ốp hướng gió cản trước, tấm ốp hướng gió cản sau và cánh hướng gió đuôi xe với những đường gờ nổi mạnh mẽ, mang đến cho xe diện mạo mới mẻ, khỏe khoắn và đầy cá tính.Bộ vành hợp kim 17-inch 6 chấu có thiết kế mới với 2 tông màu tương phản góp phần làm tăng sự ấn tượng và nét thể thao cho xe. Chụp ống xả TRD mạ chrome giúp tạo điểm nhấn ở phía đuôi xe.

Toyota Innova


Innova 2014 được trang bị lưới tản nhiệt mở rộng kết hợp hài hòa với cản trước thể thao, tăng thêm nét cá tính, mạnh mẽ và năng động. Cụm đèn pha với thiết kế mới sắc nét, tăng khả năng chiếu sáng, đèn sương mù dạng hình thang gọn… Cụm đèn sau với thiết kế và mầu sắc mới, giúp nâng cao hiệu quả cảnh báo phanh, kết hợp cùng thanh nẹp trang trí biển số mạ crôm ở phiên bản V.

Innova có thiết kế nội thất sang trọng với các tính năng tiện nghi hiện đại, được trang bị thêm các chi tiết bọc da, ốp gỗ tinh xảo. Bảng đồng hồ optitron thiết kế mới với đèn báo vị trí cần số trang bị công nghệ đèn Led phối mầu trẻ trung, có thể điều chỉnh độ sáng cho phép hiển thị các thông số và đèn cảnh báo rõ ràng dễ nhìn. Tay lái trợ lực tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin giúp người lái tập trung lái xe an toàn…

Toyota Hilux


Hilux được thiết kế với đường nét mạnh mẽ, phần đầu xe mới sắc sảo đầy ấn tượng. Dáng vẻ cứng cáp vững chắc với kích thước rộng rãi đầy năng động (kích thước tương ứng dài x rộng x cao: 5260mm x 1 835mm x 1860mm). Hilux được trang bị động cơ Diesel 1KD-FTV 3.0L 2KD-FTV VNT 2.5L, 4 xy lanh; 16 van; DOHC; phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung cho chỉ số công suất và mô men xoắn ấn tượng đồng thời thải khí sạch theo tiêu chuẩn Euro 2 đáp ứng tiêu chí thân thiện môi trường. Hệ thống phanh với phanh đĩa thông gió phía trước và phanh tang trống phía sau đảm bảo khả năng giảm tốc an toàn...

Toyota FT86 - Tuyệt phẩm của niềm đam mê

Toyota 86 được phát triển và thiết kế tập trung vào hệ thống lái nhằm giúp người cầm lái có được những trải nghiệm tuyệt vời, niềm vui và sự hứng thú khi lái xe hàng ngày. Với bề ngoài trẻ trung, tươi mới và khoáng đạt, chiếc xe thể thao này sẽ truyền cảm hứng, niềm đam mê vô tận cho những người yêu thích lái xe ô tô.

Nhờ sự liên kết giữa Toyota và Subaru, Toyota 86 thừa hưởng tất cả các đặc tính nổi trội của hai thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới với khả năng vận hành mạnh mẽ, và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota. Như vậy, Toyota 86 không những đảm bảo mang lại cảm giác lái đầy thú vị, mà vẫn đảm bảo được những thế mạnh truyền thống như "dễ dàng sử dụng” và “thuận tiện".

Toyota 86 được trang bị động cơ boxer danh tiếng của Subaru cùng hệ cấu trúc dẫn động cầu sau tạo nên một mẫu xe thể thao tuyệt đẹp với phần đầu cực thấp và tính năng lái vượt trội, đáp ứng hoàn hảo mọi mệnh lệnh của người lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Việt Nam mang các mẫu xe thế hệ đột phá 2014 đến triển lãm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.