Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe đạp gấp độc đáo tại Việt Nam

Theo Quỳnh Trang| 26/11/2014 11:19

Những chiếc xe đạp gấp hình tam giác độc đáo của STRiDA, đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan tại khu trưng bày các sản phẩm phụ trợ tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014 vừa qua.

STRiDA là thương hiệu xe đạp gấp khá nổi tiếng thế giới, ra đời năm 1987 tại Anh và nhận được nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế. Hiện thương hiệu này đã được một công ty Đài Loan mua lại và mở rộng hệ thống phân phối tới hàng chục thị trường lớn thế giới, trong đó có Mỹ, Nhật, Pháp, Hà Lan, Úc, Trung Quốc… Hiện tại xe đã được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Xe đạp gấp STRiDA tại VMS 2014


Có khá nhiều sản phẩm STRiDA khác nhau về màu sắc, kích cỡ…, nhưng một sản phẩm thông thường có trọng lượng khoảng 10 -13 kg. Xe có kết cấu hình tam giác với khung hợp kim nhôm cao cấp 7000-series. Khác với các loại xe đạp thông thường, xe STRiDA sử dụng bộ truyền động bằng dây cu-roa đặc biệt mà theo nhà sản xuất có tuổi thọ tương đương với quãng đường 80.000 km. Việc sử dụng truyền động dây cu-roa êm ái hơn và cho phép việc sử dụng xe sạch sẽ hơn vì không cần dùng đến dầu mỡ.


Đáng chú ý là cả hai bánh xe đều sử dụng phanh đĩa khá hiện đại. Đặc biệt, điều làm nên tên tuổi của STRiDA còn nằm ở khả năng gấp lại: chỉ với thao tác bằng tay đơn giản, phần bánh trước, ghi-đông và pê-đan xe được gập gọn, kích thước sau khi gập chỉ còn khoảng 114 x 51 x23 cm, người sử dụng có thể kéo hoặc đẩy xe đi bằng hai bánh dễ dàng…

Tại Việt Nam, STRiDA có giá bán trên dưới 10 triệu đồng/chiếc, tùy loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe đạp gấp độc đáo tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.