Theo dõi Báo Hànộimới trên

Movistar Yamaha MotoGP công bố xe đua chính thức ở MotoGP 2015

Theo Đức Phúc| 29/01/2015 14:58

Movistar Yamaha MotoGP vừa chính thức cho ra mắt chiếc xe sẽ được đội đua này sử dụng trong mùa giải MotoGP 2015 tới đây tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.


Với tên gọi YZR-M1 MotoGP 2015, chiếc xe đua này của Yamaha sẽ cùng Valentino Rossi và Jorge Lorenzo nuôi hy vọng lật đổ sự thống trị của Marc Marquez của Repsol Honda Team.

Xe được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư giỏi cùng với những đóng góp không nhỏ của 2 tay đua chính thức của Movistar Yamaha MotoGP. Chiếc YZR M1 MotoGP 2015 đã chính thức được ra mắt trước ngày chạy thử đầu tiên của MotoGP 2015 tại Sepang, Malaysia vào ngày 4 tháng 2 tới đây.

Hiện Movistar Yamaha MotoGP vẫn chưa công bố những thông tin chính thức về những điểm khác biệt giữa chiếc YZR M1 2014 so với mẫu xe 2015 này.

Movistar Yamaha MotoGP cũng là đội đua đầu tiên công bố mẫu xe chính thức cho mùa giải MotoGP 2015. Giống như trong mùa giải MotoGP 2014, chiếc YZR M1 vẫn mang hai màu chủ đạo là xanh và trắng.

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là bình xăng của mẫu xe mới sơn màu xanh trùng với màu xe (YZR M1 2014 có bình xăng sơn trắng). Valentino Rossi vẫn chọn logo 46 màu vàng chanh, còn Jorge Lorenzo trung với logo 99 màu đỏ.


Với mẫu xe mới mùa giải MotoGP 2015, Valentino Rossi vẫn chọn logo 46 màu vàng chanh, còn Jorge Lorenzo trung với logo 99 màu đỏ

Trong mùa giải MotoGP 2015, Movistar Yamaha MotoGP không có sự thay đổi về nhân sự, vẫn là hai tay đua đầy kinh nghiệm Valentino Rossi và Jorge Lorenzo. Và trong mùa giải tới đây, hai tay đua này sẽ nhận trọng trách rất lớn trong việc làm sao có thể đánh bại được nhà đương kim vô địch Marquez cũng như giúp Movistar Yamaha MotoGP vượt qua Repsol Honda Team để trở thành đội đua xuất sắc nhất của mùa giải.

Chắc hẳn cả hai tay đua này đều kỳ vọng vào chiếc Yamaha YZR M1 MotoGP 2015 sẽ hiện thực hóa được giấc mơ vô địch thế giới MotoGP của hai cựu vô địch thế giới MotoGP Valentino Rossi (9 lần) và Jorge Lorenzo (4 lần).

MotoGP 2015 sẽ là mùa giải thứ hai mà tập đoàn Yamaha Motor hợp tác cùng công ty TELEFONICA DE ESPANA với thương hiệu Movistar. Vào đầu năm 2014, Yamaha Motor và TELEFONICA DE ESPANA đã cùng nhau ký vào hợp đồng đối tác với thời hạn 5 năm. Quan hệ đối tác giữa hai cái tên “có tiếng” trong giới đua xe này đã tạo ra đội đua với tên gọi “Movistar Yamaha MotoGP.

Việc đội đua Movistar Yamaha MotoGP chọn trụ sở của TELEFONICA DE ESPANA tại Madrid làm nơi ra mắt chiếc YZR M1 MotoGP 2015 cũng đã thể hiện được tầm quan trọng của sự hợp tác này.

Ông Lin Jarvis - giám đốc điều hành của Yamaha Motor Racing cho biết: “Chúng tôi có thể đảm bảo với các tay đua của mình rằng Yamaha Motor và tất cả các thành viên của Movistar Yamaha MotoGP sẽ mang tới những thứ tốt nhất mà các tay đua cần và hỗ trợ họ đạt được cái đích cao nhất của mùa giải. Chúng tôi rất vui mừng bắt đầu một mùa giải mới và sẵn sàng mang thách thức tới MotoGP 2015. Chúng tôi cũng cam kết mang tới chiếc xe đua nhanh hơn, cạnh tranh hơn để giúp Rossi và Lorenzo có được những chiến thắng tại mùa giải này”.

Mùa giải MotoGP 2015 sẽ chính thức được khởi tranh vào ngày 29 tháng 3 tới đây với chặng đua diễn ra ở Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Movistar Yamaha MotoGP công bố xe đua chính thức ở MotoGP 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.