Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota Camry 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam

Theo Phương Vũ| 12/03/2015 14:52

Mẫu xe nâng cấp Toyota Camry 2015 vừa ra mắt tại Thái Lan với thay đổi mạnh mẽ về thiết kế và trang bị cũng như động cơ. Dự kiến mẫu sedan hạng D này sẽ trình làng tại Việt Nam trong tháng 4 sắp tới.

Với những ai quen nhìn Camry với phong cách đĩnh đạc, dành cho doanh nhân thành đạt, tuổi từ trung niên trở lên thì sẽ bất ngờ với thiết kế của Camry 2015 khi mẫu xe này lột xác theo phong cách thiết kế thể thao, trẻ trung để cạnh tranh với một trong những đối thủ nặng ký nhất là Sonata – mẫu xe đang có cách di chuyển ngược lại theo phong cách chững chạc của Camry.

Toyota Camry 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam


Thay đổi lớn nhất ở phía đầu xe khi phần trên của lưới tản nhiệt thu hẹp lại chỉ còn bề rộng vừa đủ logo Toyota, trong khi phía dưới được thiết kế rất lớn, hình lục giác với viền crôm bao quanh và chứa luôn cả đèn sương mù. Hai hốc gió nhỏ phía dưới đèn pha được kế dạng đứng cho tương xứng và chủ yếu có tác dụng hài hòa thiết kế cho đầu xe. Đèn pha full-LED, tự động điều chỉnh góc chiếu, được thiết kế mới với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại nhưng sự khác biệt dễ nhận ra nhất là thanh mạ crôm mỏng nối liền hai đèn; ở phiên bản cao có 2 ống xả hai bên.

Nội thất của Camry 2015 tại Thái Lan được nâng cấp đáng kể, trong đó đáng chú ý là điều hòa tự động 3 vùng, có thêm ghế sau chỉnh điện, hệ thống âm thanh JBL 10 loa, sạc không dây; trong khi an toàn đáng chú ý với kiểm soát hành trình động, kiểm soát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và 7 túi khí.

Đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp Camry lần này là Toyota trang bị cho Camry 2015 động cơ hoàn toàn mới ở những phiên bản động cơ 2,0 lít. Tại Thái Lan, Camry 2015 có 6 phiên bản là 2.0G, 2.0G Extremo, 2.5G, 2.5HV CD, 2.5HV Navigator và 2.5HV Premium, trong đó hai phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ 2,0 lít VVI-iW và D-4S hoàn toàn mới, đi cùng hộp số tự động 6 cấp thay cho 4 cấp trước đây.

Xe có thiết kế mới, động cơ 2,0 lít mới


Cụ thể, động cơ mang mã 6AR-FSE này có tỷ số nén cao hơn phiên bản cũ 1AZ-FE (12,7:1 so với 9,8:1), cùng với những cải tiến như công nghệ VVT-iW (Variable Valve Timing-intelligent Wide- Mở rộng thời điểm đóng mở van biến thiên thông minh), công nghệ lần đầu tiên được gắn với động cơ phun xăng trực tiếp 8AR-FTS dung tích 2.0 lít của chiếc Lexus NX 200t, cho phép nó chạy được trong cả chu kì Atkinson (hay còn gọi là động cơ 5 thì) và Otto (hay còn gọi là động cơ đốt trong 4 kỳ). Ở tải trọng thấp, động cơ được trang bị công nghệ VVT-iW có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson để tiết kiệm nhiên liệu. Tại số vòng quay cao, động cơ có thể trở về chu kỳ Otto, để tăng cung cấp nhiên liệu và hiệu suất. Công nghệ VVT-iW với tiêu chẩn VVT-i trên van xả và VVT-iW trên van nạp.

Cùng với VVT-iW, động cơ mới còn có công nghệ D-4S, tách bộ tăng áp kép thành bộ phun trực tiếp và bộ phun port. Tùy thuộc vào tốc độ của động cơ, sẽ có bộ phun trực tiếp áp suất cao vào xy-lanh và bộ phun ở cổng nạp hoặc chỉ có bộ phun xy-lanh trực tiếp. Do đó, khí nạp và nhiên liệu được trộn đều ở mọi phạm vi tốc độ của động cơ, tăng phản ứng của van tiết lưu, động cơ, mô men xoắn trong phạm vi rộng của tốc độ động cơ mà không bị mất hiệu suất nhiên liệu.

Cùng với cải tiến về công nghệ, công suất của động cơ 2,0 lít mới cũng tăng đáng kể, từ mức 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 190 Nm tại 4.000 vòng/phút lên 150 mã lực tại 5.600-6.500 vòng/phút và 199 Nm tại 4.600 vòng/phút, cho phép xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Đáng chú ý, động cơ mới này sẽ giúp tiết kiệm tới 13% nhiên liệu so với thế hệ trước, chỉ còn 7,2 lít/100 km đường hỗn hợp.

Trong khi đó, động cơ 2,5 lít vẫn giữ nguyên như hiện nay với công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 231 Nm tại 4.100 vòng/phút, tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,8 lít /100 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Camry 2015 sắp ra mắt tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.