Theo dõi Báo Hànộimới trên

KIA Sedona lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 1,18 tỷ đồng

Theo Việt Hưng| 17/04/2015 11:32

Mẫu xe gia đình cỡ lớn KIA Sedona sẽ được lắp ráp tại Việt Nam; và theo thông tin từ tập đoàn Trường Hải (Thaco) - đối tác của KIA tại Việt Nam, những chiếc Sedona CKD đầu tiên sẽ tới tay người tiêu dùng vào tháng 10 năm nay.

Giám đốc mảng xe du lịch của Thaco - Bùi Kim Kha cho biết, những mẫu MPV cỡ lớn Sedona tại Việt Nam sẽ được lắp ráp với đầy đủ hai loại động cơ: xăng V6 3.3L và diesel I4 2.2L CRDi. Mẫu xe vẫn mang thiết kế ngoại thất tương tự phiên bản được sản xuất tại Hàn Quốc dành cho thị trường Mỹ; tuy nhiên, bản động cơ xăng không phải là loại sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp GDI.

KIA Sedona phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam


Thông số của hai loại động cơ trên chiếc Sedona tại Việt Nam bao gồm: động cơ xăng Lamda V6 dung tích 3.3L phun xăng đa điểm (MPI) cho công suất 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 318 Nm tại 5.200 vòng/phút; còn động cơ dầu I4 2.2L phun nhiên liệu trực tiếp CRDi (tương tự của xe KIA Sorento và Hyundai SantaFe nhưng có cải tiến) cho công suất 190 mã lực tại 3.800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 440Nm tại 1.750 - 2.740 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng như trang bị hộp số của xe Sedona lắp ráp trong nước vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng vẫn có hai lựa chọn: hộp số tự động 6 cấp và sàn 6 cấp.

Đại diện nhà phân phối và lắp ráp KIA tại Việt Nam cho biết, các mẫu Sedona CKD động cơ xăng có giá bán 1,305 tỷ đồng và 1,185 tỷ đồng cho phiên bản động cơ dầu (đã bao gồm thuế GTGT). Như vậy, phiên bản động cơ xăng lắp ráp tại Việt Nam có giá bán bằng với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc dành cho thị trường Mỹ (lô xe 20 chiếc đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào tháng 2/2015), nhưng hiện chưa rõ các trang bị có tương đương với nhau hay không

Hiện tại, phân khúc MPV cỡ lớn chỉ có duy nhất mẫu KIA Sedona, trong khi trên thị trường xe cũ có một vài đối thủ cùng phân khúc này, như Toyota Siena, Volkswagen Caravelle... Tuy nhiên, những mẫu xe này ở đẳng cấp cao hơn và giá bán cao hơn khá nhiều (từ 2 tỷ đồng trở lên cho phiên bản 2012).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KIA Sedona lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 1,18 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.