Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng 8-2015, ô tô Ấn Độ sẽ vào Việt Nam

Tuấn Lương| 11/05/2015 20:11

(HNMO) - Chiều nay (11-5), Công ty Cổ phần TMT (thuộc Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam) đã tổ chức họp báo công bố hợp tác với nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Ấn Độ TATA Motor.


Ông Bùi Văn Hữu-Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ô tô TMT cho biết đã ký kết các hiệp định phân phối xe, cung cấp xe và chuyển giao công nghệ với TATA Motor. Những hiệp định này cho phép TMT trở thành nhà phân phối các loại xe thương mại của TATA Motor theo lựa chọn và là cơ hội tốt cho TMT mở rộng hoạt động lắp ráp và mạng lưới phân phối tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, tháng 8-2015, những chiếc ô tô đầu tiên của TATA Motor sẽ được giới thiệu ở Việt Nam. Ban đầu, TATA Motor sẽ chuyển giao công nghệ các dòng xe thương mại, sau đó là dòng xe du lịch.

Sản phẩm của TATA được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu và hội tụ nhiều ưu điểm về kiểu sáng, mẫu mã, giá thành và dịch vụ sau bán hàng. TMT đã đàm phán với TATA trong nhiều năm và rất kỳ vọng thành công từ sự hợp tác này. Để được là đối tác của TATA Motor, TMT phải đầu tư dây chuyền theo đúng tiêu chuẩn của TATA. Trong giai đoạn đầu, TATA sẽ giám sát TMT về lắp ráp, bảo đảm tiêu chuẩn như tại Ấn Độ. Từ nay đến hết ngày 30-7, theo như đã ký kết, TMT phải có đại lý trên toàn quốc theo đúng các tiêu chuẩn mà TATA yêu cầu.

Được biết, TATA Motor là Công ty sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ với đầy đủ các dòng xe tải nhẹ, nặng, các loại xe du lịch 2 đến 60 chỗ và đứng hàng thứ 8 về doanh thu ô tô trên thế giới. Hiện TATA có các nhà máy trực thuộc tại Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Nam Phi và Indonesia. Xe của TATA đã được bán ra tại nhiều nước tại châu Âu, châu Phi, Trung Cận Đông, Nam Á, Đông Nam Á, Nam Mỹ và khối các quốc gia độc lập…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 8-2015, ô tô Ấn Độ sẽ vào Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.