Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp đua xe địa hình toàn quốc VOC 2015

Theo Quỳnh Trang/vnmedia| 30/06/2015 11:38

Giải thi đấu đua xe địa hình phong trào VOC 2015 (Vietnam Offroad Cup) sẽ diễn ra trong hai ngày 4 và 5 tháng 7 tới tại Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.

VOC - ngày hội cho người đam mê xe địa hình


Năm 2008, khởi nguồn từ giải thi đấu nội bộ mang tên Vô-lăng Vàng, diễn đàn Otofun đã tổ chức thành công 6 giải đua xe địa hình. Năm 2010, giải đấu được đổi tên thành Giải đua xe địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup (VOC) và trở thành một ngày hội cho những người đam mê xe hơi nói chung và những người yêu thích xe địa hình nói riêng ở Việt Nam và các nước bạn lân cận.

Thông qua VOC, rất nhiều người tham gia đã có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng lái xe địa hình của cá nhân. Đây cũng chính là điều kiện cho phép để diễn đàn này tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện tại các tỉnh vùng núi phía Bắc – những nơi có địa hình khó tiếp cận bằng xe cơ giới thông thường.

Năm nay, VOC 2015 sẽ có ba hạng thi đấu: Bán tải nguyên bản, Cơ bản, Bán chuyên và một hạng trình diễn. Giải sẽ có thêm sự góp mặt của các đội chơi đến từ các hãng kinh doanh dòng xe bán tải tại Việt Nam thông qua các chi hội xe với các vận động viên chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, VOC còn là cơ hội để cho các khách hàng trực tiếp trải nghiệm tính năng của nhiều dòng xe bán tải trên các địa hình đặc biệt. Vào giữa hai ngày thi đấu sẽ có thêm một hành trình off-road xuyên rừng đầy thử thách cho tất các các thành viên đăng ký tham gia.

Dự kiến, VOC 2015 sẽ thu hút tới trên 15.000 lượt khán giả trực tiếp, hàng triệu khán giả theo dõi trên truyền hình, hơn 100 vận động viên, trên 60 xe thi đấu cùng hàng loạt đơn vị doanh nghiệp, truyền thông…

Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 29/6, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGT quốc gia, cho biết: “ Việc có một sân chơi như VOC sẽ hội tụ thành viên các đội đua, những người tham gia diễn đàn – vốn có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng xung quanh họ. Người ta nhìn vào họ để tạo thành những thói quen học hỏi, thực hiện, xây dựng văn hoá giao thông. Đó chính là sức hút tạo nên văn hoá tham gia giao thông an toàn một cách toàn diện khi bước vào tham gia giao thông – đặc biệt là về kỹ năng, kỹ thuật điều khiển phương tiện… ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp đua xe địa hình toàn quốc VOC 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.