Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota phối hợp bảo đảm an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018

Tuấn Lương| 29/07/2015 12:09

(HNMO) - Sáng nay (29-7), tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã ký kết thỏa thuận chương trình phối hợp bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2015-2018.

Chương trình được thực hiện với mục đích tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức chấp hành quy định của pháp luật về ATGT; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như góp phần cải thiện tình hình ATGT hướng tới giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và xây dựng văn hóa giao thông cho Việt Nam.



Theo biên bản thỏa thuận, các họat động trong chương trình sẽ theo định hướng: tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về ATGT, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn; trang bị phương tiện và thiết bị phục vụ công tác tuần tra kiểm soát, thực thi công vụ cho lực lượng tuần tra; hỗ trợ Bộ GTVT trong công tác xây dựng và hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn về bảo đảm an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, bảo dưỡng xe ôtô; hỗ trợ nạn nhân, thân nhân TNGT; phối hợp tổ chức các hoạt động về tìm hiểu kiến thức về ATGT dành cho học sinh cấp tiểu học trên phạm vi toàn quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đinh La Thăng-Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, TNGT đường bộ đang là vấn đề bức xúc, vấn nạn mang tính toàn cầu, là thách thức lớn đối với Việt Nam. Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT đã có chiều hướng giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Năm 2014 là năm đầu tiên, số người chết vì TNGT giảm xuống dưới 9.000 người. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự đúng đắn và hiệu quả trong các giải pháp đã thực hiện. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn nhận tình hình TNGT mặc dù liên tục giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, số vụ, số người chết và bị thương vẫn ở mức cao.

Đánh giá cao trách nhiệm và sự vào cuộc của Toyota trong những năm vừa qua cũng như trong các giai đoạn sắp tới, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị liên quan trong ngành giao thông hỗ trợ TMV về hoạt động có ý nghĩa nhân văn này, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ATGT, văn minh trong đó có sự đóng góp của TMV. Đồng thời đề nghị TMV nghiên cứu hàng năm tổ chức giải thưởng lái xe an toàn; phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam mở các trung tâm đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe để đưa ra chương trình đào tạo mẫu và thành lập các trung tâm đăng kiểm mang thương hiệu TMV…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota phối hợp bảo đảm an toàn giao thông giai đoạn 2015-2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.