Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi sẽ hướng tới mở rộng phân khúc SUV

Hoàng Linh| 07/08/2015 10:36

(HNMO) - Theo kết quả kinh doanh mới công bố, Audi cho biết đã đạt mức tăng doanh số 8,3% trong tháng 6/2015 tại thị trường Mỹ - cũng là lần tăng tháng thứ 54 liên tiếp - trong khi riêng xe SUV tăng tới 24,1% so với cùng kì năm ngoái.

Vũ khí chủ lực của Audi tại Mỹ sẽ là các dòng SUV.


Cụ thể hơn, mỗi dòng SUV trong dải sản phẩm mà Audi bán ra tại Mỹ cũng đều đạt các mức tăng khả quan trong tháng 6. Trong suốt tháng 6, doanh số Q7 tăng 1% so với một năm trước và 14,1% nếu so với tháng 5. Audi cũng hi vọng mẫu Q7 hoàn toàn mới (vừa bán ra hồi đầu 2016) sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn trong giai đoạn cuối năm - đóng góp vào nỗ lực tăng doanh số của hãng xe Đức. Ngoài ra, các mẫu SUV cỡ nhỏ khác cũng có các mức tăng tốt như Q5 với 8,6%. Số liệu của Audi cũng cho thấy dòng Q3 đã bán được 6.200 xe tại Mỹ.

Với thị hiếu người Mỹ, nhiều khả năng Q3 là kích thước "tối thiểu" cho một chiếc xe SUV.


Trong chiến lược tổng thể đã công bố trước đây, Audi có kế hoạch tung ra mẫu crossover cỡ nhỏ Q1 vào đầu năm tới (hiện chưa có lộ trình bán ra tại Mỹ) nhằm cạnh tranh với BMW X1 và Mercedes-Benz GLA - song song mẫu SUV cỡ lớn Q8 (đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne, BMW X6 và Land Rover Range Rover Sport) cho năm 2019. Ngoài ra, một chiếc nữa cũng thuộc dòng Q nhưng thiên về hướng thể thao với mô tơ điện sẽ được tung ra trong năm 2018 nhằm cạnh tranh với Tesla Model X sắp ra mắt.

Rõ ràng, đội ngũ phát triển của Audi hiện đang rất nỗ lực để làm hài lòng khách hàng - điều đi đúng với kế hoạch tăng cường số lượng các mẫu SUV nhằm bắt kịp với nhu cầu ngày càng cao từ phía người tiêu dùng đối với loại xe này. "Trong những năm tới, thương hiệu bốn vòng tròn sẽ tập trung vào phát triển các dòng xe SUV. Audi dự kiến sẽ tăng số sản phẩm trong danh mục của mình từ 52 hiện nay lên 60 xe vào năm 2020" - thông báo của hãng xe Đức.

Audi sẽ sớm bổ sung thêm ba mẫu SUV nữa trong khuôn khổ chiến lược tăng số lượng đầu xe
từ 52 hiện nay lên 60 loại vào năm 2020.


Trong một thông báo khác, Audi cũng xác nhận sẽ tung ra thế hệ A4 2017 mới ngay trong nửa sau năm 2015 nhằm tăng sức cạnh tranh cho dòng sedan cỡ trung này trước các đối thủ mạnh như BMW Series-3 hay Mercedes-Benz C-Class 2015 mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi sẽ hướng tới mở rộng phân khúc SUV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.