Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aston Martin sẽ ra siêu xe chạy điện 800 mã lực

Theo Nhật Minh/Dân trí| 20/08/2015 14:54

Theo trang Automotive News, Aston Martin đang trong quá trình phát triển một mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện, với công suất lên tới 800 mã lực, cạnh tranh với


Nguồn tin này cho biết xe sẽ ra mắt như một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu Rapide, với giá bán khoảng 250.000 USD, cao gần gấp đôi Model S.

Hiện xe Rapide S có giá hơn 200.000 USD tại Mỹ, nên nếu phiên bản chạy điện (EV) chỉ đắt hơn 50.000 USD thì không phải là nhiều.

Và nếu phát triển dựa trên Rapide, Có thể xe sẽ hơn Tesla Model S về thiết kế nội ngoại thất, còn về động cơ, tính năng vận hành..., câu trả lời vẫn đang ở tương lai. Dự kiến xe sẽ ra mắt trong vòng 2 năm tới.

Ông Andy Palmer - CEO của Aston Martin cho biết, xe Rapide phiên bản chạy điện sẽ sử dụng một mô-tơ có công suất cực đại khoảng 800 mã lực. Và ông Palmer kỳ vọng rằng xe có thể chạy quãng đường khoảng 320km sau mỗi lần sạc đầy pin. Để tiện so sánh, hiện xe Rapide S sử dụng động cơ V12 6.0L hút khí tự nhiên có công suất cực đại khoảng 550 mã lực.

Có vẻ như một trong thị trường trọng tâm của xe Rapide chạy điện sẽ là Trung Quốc, vì ông Palmer nói rằng hãng cần các mẫu xe không khí thải để nhanh chóng hạ lượng khí thải trung bình của toàn danh mục sản phẩm hiện gồm toàn xe thể thao sử dụng động cơ V8 và V12, đặc biệt là tại những thị trường như Trung Quốc.

Xe Aston Martin Rapide sẽ dùng bộ pin do LG hoặc Samsung cung cấp, tương tự dự án xe điện của Audi.

Ngoài ra, CEO của Aston Martin cũng cho biết hãng đang phát triển một mẫu SUV. Mẫu DBX crossover có thể sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019, trước tiên với bản hybrid sạc điện, sau đó là một bản máy xăng , và cuối cùng sẽ là bản hoàn toàn chạy điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aston Martin sẽ ra siêu xe chạy điện 800 mã lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.