Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bentley chính thức ra mắt SUV siêu sang Bentayga

Hoàng Linh| 15/09/2015 05:43

(HNMO) – Sau nhiều đồn đoán và hé lộ, cuối cùng Bentley đã chính thức công bố chiếc SUV siêu sang mang tên Bentayga của mình trong khuôn khổ triển lãm xe Frankfurt đang diễn ra.

Chiếc Bentayga trong đêm ra mắt tại Frankfurt.


Với mức giá lên tới 160.200 bảng Anh (tương đương hơn 250.000 USD), Bentayga được mô tả là “chiếc SUV nhanh, mạnh mẽ, sang trọng và độc đáo nhất trên thế giới”. Ở ngưỡng này, chiếc xe mới có giá cao hơn tới 30.000 bảng so với mẫu Raneg Rover cao cấp nhất. Dĩ nhiên, sau khi khách hàng chọn đủ các gói phụ kiện theo yêu cầu, con số thậm chí có thể là…không tưởng. Dù với giá cao, Bentayga thực tế sẽ vẫn xếp “chiếu dưới” so với chiếc sedan siêu sang Mulsanne trong danh mục sản phẩm của Bentley.


Về phương diện kĩ thuật, phiên bản chính thức của Bentayga khác khá nhiều so với mẫu ý tưởng mà Bentley từng hé lộ trong triển lãm Geneva 2012 trước kia khi có trọng tâm thấp hơn và ngoại hình đặc thù Bentley hơn. Xe có chiều dài 5,14m trên nền trục cơ sở gần 3m (dài hơn chút ít so với Range Rover phiên bản kéo dài) nhưng với trần thấp hơn 60mm so với đối thủ nhằm đảm bảo tính thể thao. Xe sử dụng cùng nền tảng MLB-Evo của tập đoàn mẹ Volkswagen (tương tự Audi Q7 hay Porsche Cayenne mới). Toàn bộ khung gầm đều sử dụng tỉ lệ lớn vật liệu nhôm kết hợp với thép và các loại vật liệu tổng hợp khác.

Bentayga sẽ là mẫu SUV có hiệu năng cao nhất vào thời điểm ra mắt.

Sức mạnh của chiếc xe mới đến từ động cơ W12 hoàn toàn mới của Bentley với cơ cấu tăng áp kép cho công suất 600 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 900Nm tại tua máy từ 1.250 vòng/phút tới 4.500 vòng/phút. Động cơ này được trang bị cơ cấu ngắt xy lanh chủ động theo nhu cầu vận hành cùng hiệu suất sử dụng nhiên liệu được cho là tốt hơn 11% so với thế hệ cũ. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF với lẫy chuyển số vô lăng kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh có khóa vi sai trung tâm Torsen. Theo số liệu công bố, xe mới có thể đạt tốc độ tối đa 300km/giờ - mức rất ấn tượng với một chiếc SUV 2.422kg. Thời gian tăng tốc của xe từ 0-100km/giờ là 4 giây.

Xe sử dụng chung nền tảng khung gầm với Audi Q7 và Porsche Cayenne.

Mặc định, Bentley trang bị cho xe vành lốp 20 inch (kèm tùy chọn 21 inch và 22 inch). Hãng cũng cho biết trong thời gian tới sẽ đưa ra các biến thể động cơ dầu và hybrid cắm-sạc nhưng chưa cho biết thời điểm cụ thể.

Hiện tại, Bentley đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Bentayga với mức doanh số dự kiến 3.000 xe / năm. Dự kiến, những khách hàng đầu tiên được giao xe sẽ từ đầu năm 2016.

HNMO xin gửi tới bạn đọc bộ ảnh trọn vẹn về mẫu xe mới này (do Bentley công bố).










(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bentley chính thức ra mắt SUV siêu sang Bentayga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.