Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vừa ra mắt, SUV siêu sang Bentley Bentayga đã cháy hàng

Hoàng Linh| 21/09/2015 09:56

(HNMO) - Dù chỉ mới ra mắt, chiếc SUV tốc độ siêu sang Bentayga của Bentley đã nhanh chóng đón nhận  những thành công không nhỏ khi toàn bộ số lượng xe khả thi sản xuất trong năm đầu tiên đều đã bán hết veo.


Cụ thể, với hơn 3.500 đơn hàng đặt trước tính tới lúc này - bao gồm cả một chiếc dành cho nữ hoàng Elizabeth II, những khách hàng muốn sở hữu chiếc SUV nhanh và đắt nhất thế giới này sẽ phải chờ tới 2017 mới có thể mua tiếp. Với giá tại nội địa Anh lên tới 160.200 bảng (và 229.000 USD ở hải ngoại), Bentayga hiện đang không có đối thủ trên thị trường - đặc biệt là trong phân khúc SUV siêu sang. “Gần gũi” nhất với dòng xe này hiện chỉ có Range Rover - nhưng với mức giá rẻ hơn khá nhiều.


Về mặt thiết kế, Bentayga có thiết kế đặc thù phong cách Bentley ở phần mũi trong khi toàn phần thân mang đậm dấu ấn của chiếc xe ý tưởng EXP 9 F Concept đã từng được trình diễn vài năm trước. Bentayga cũng sở hữu khoang lái đặc biệt sang trọng với hệ thống âm thanh 1950 watt Naim Bentley Premium Audio, hai máy tính bảng 10,2 inch cho hàng ghế sau và hàng loạt các tiện nghi sang trọng khác.


Để đạt được danh hiệu SUV nhanh nhất thế giới, Bentayga sử dụng động cơ TSI W12 cho công suất lên tới 608 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 900Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/giờ của xe chỉ trong vòng 4 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được Bentley công bố là 12,8L/100km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa ra mắt, SUV siêu sang Bentley Bentayga đã cháy hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.