Theo dõi Báo Hànộimới trên

Porsche chính thức bổ nhiệm giám đốc điều hành mới

Hoàng Linh| 01/10/2015 17:26

(HNMO) - Sau khi Martin Winterkorn từ chức hồi tuần trước và cựu giám đốc điều hành Matthias Mueller được điều lên nắm trọng trách dẫn dắt tập đoàn, vị trí lãnh đạo Porsche đã bị để hổng. Giờ đây, hãng xe thể thao Đức đã chỉ định giám đốc sản xuất Oliver Blume giữ vai trò này.

Ông Oliver Blume sẽ chèo lái Porsche trong thời gian tới.


Ông Oliver Blume (47 tuổi) là một nhân viên lâu năm thuộc tập đoàn Volkswagen. Trước đây, ông cũng từng giữ vị trí lãnh đạo tại Audi và bắt đầu đảm nhận việc giám sát sản xuất tại Porsche từ năm 2013. Trong thông báo vừa đưa ra, Porsche đã chính thức bổ nhiệm Blume thay thế vị trí giám đốc điều hành của Matthias Mueller - người đã được triệu tập tới Volkswagen để chèo lái tập đoàn qua giai đoạn được xem là khó khăn nhất trong suốt 78 năm tồn tại. 

Bản thân Porsche hiện cũng đối mặt với một số khó khăn về nhân sự khi Bernard Maier - giám đốc chuỗi phân phối toàn cầu - đã được điều về làm giám đốc Skoda tại thị trường Czech trong khi giám đốc nhân sự Thomas Edig cũng chuyển sang phụ trách mảng xe thương mại của Volkswagen.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Porsche chính thức bổ nhiệm giám đốc điều hành mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.