Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi phát hành công cụ web nhận diện xe dính án khí thải

Hoàng Linh| 04/10/2015 22:00

(HNMO) - Sau khi công nhận có tới 2,1 triệu xe trên toàn cầu được trang bị cùng cơ chế đánh lừa các phép thử khí thải như Volkswagen, Audi cho biết sẽ tiến hành triệu hồi các xe này và sửa chữa miễn phí. Mới đây, hãng cũng cung cấp thêm một công cụ web mới cho phép các chủ xe tự kiểm tra xem “cục cưng” của mình có nằm trong danh sách đen hay không.

Bằng cách truy cập vào audi.de, những chủ xe Audi tại Đức chỉ cần nhập mã VIN (mã định danh xe) vào ô trống và nhấn "Tìm kiếm". Trong vòng vài giây, trang web sẽ trả về kết quả cho biết liệu chiếc xe có nằm trong số bị triệu hồi hay không.

Bên cạnh việc sử dụng công cụ web mới, người dùng dĩ nhiên luôn có thể gọi cho các đại lý để tham chiếu mã số của xe mình. Audi cho biết sẽ tiến hành mọi hoạt động khắc phục hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, hiện hãng chưa đưa ra được quy trình xử lý cụ thể mà cho biết khách hàng sẽ phải chờ ít nhất là tới cuối tháng 10.


Hiện tại, công cụ web nói trên mới được phát hành cho người dùng tại Đức. Tuy nhiên trong thời gian tới, nó sẽ được cung cấp cho người dùng trên toàn cầu. Audi cũng đảm bảo rằng người dùng không cần quá căng thẳng về vấn đề lỗi khí thải bởi lẽ những chiếc xe trong diện triệu hồi vẫn vận hành hoàn hảo mà không đối mặt với nguy cơ an toàn nào.

Một số quốc gia với quy định ngặt nghèo về an toàn môi trường có thể sẽ cấm bán hoặc đánh trượt kiểm định với số xe nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi phát hành công cụ web nhận diện xe dính án khí thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.