Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá trị thương hiệu Volkswagen sụt giảm nghiêm trọng

Quỳnh Chi| 07/10/2015 06:38

(HNM) - Theo bảng xếp hạng của Interbrand, giá trị thương hiệu của Volkswagen (VW) đã sụt giảm 9% xuống còn 12,54 tỷ USD. Trước khi vụ bê bối khí thải được phát giác, trị giá thương hiệu của hãng xe lớn nhất Châu Âu này vẫn đạt mức tăng trưởng khoảng 10%.

 Như vậy, trong bảng xếp hạng Interbrand, VW đã tụt từ vị trí 31 xuống vị trí 35. Trong khi đó, nhãn hiệu Audi của VW, ít nhiều cũng bị ảnh hưởng từ vụ bê bối, song vẫn cải thiện được một bậc trong bảng xếp hạng (vị trí 44), với mức tăng trưởng 5% và đạt giá trị thương hiệu khoảng 10,3 tỷ USD. 

Một phát ngôn viên VW cho biết, trong số 11 triệu xe "dính" bê bối khí thải, có khoảng 8 triệu xe đang lưu hành trong Liên minh Châu Âu. Tới ngày    7-10, VW phải trình cơ quan chức năng Đức lộ trình giải quyết vụ bê bối khí thải nêu trên. Cũng trong ngày 7-10, VW dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp bất thường để chọn Chủ tịch mới. Giám đốc Tài chính Hans Dieter Poetsch của VW có khả năng sẽ được chỉ định làm người đứng đầu hội đồng quản trị gồm 20 thành viên. Ngoài ra, cuộc họp bất thường trên sẽ còn thảo luận về các thông tin điều tra nội bộ mới nhất liên quan tới vụ bê bối khí thải của VW, đã khiến hơn 10 nhà quản lý cấp cao bị "mất chức".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá trị thương hiệu Volkswagen sụt giảm nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.