Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aston Martin DB10 của 007 sẽ có giá tới 1 triệu Bảng

Hoàng Linh| 23/01/2016 19:55

(HNMO) - Mẫu Aston Martin siêu hiếm DB10 dành riêng cho bộ phim 007 Spectre vừa qua dự kiến sẽ được bán trong phiên đấu giá từ thiện vào tháng 2/2016 tới. Đây là một trong 10 chiếc được sản xuất cho việc quay tập phim mới nhất của James Bond.


Chiếc xe đem ra đấu giá được kí tên bởi chính diễn viên Daniel Craig và là một trong hai chiếc xe còn nguyên vẹn dành cho việc trình diễn bộ phim. Xe chỉ được sử dụng cho mục đích trưng bày trước công chúng chứ chưa tham gia các phi vụ “phá hoại” của đoàn làm phim.


DB10 được Aston Martin thiết kế và sản xuất riêng cho James Bond. Trong đó chiếc được đem ra đấu giá từ thiện sẽ là chiếc duy nhất tung ra bên ngoài (thông qua nhà đấu giá Christie tại London). Thời điểm đấu giá cũng được ấn định trùng với ngày phát hành của phiên bản Spectre trên đĩa DVD (18/2/2016). Giá dành cho chiếc xe với lớp vỏ hoàn toàn bằng sợi carbon sẽ có thể lên tới hơn 1 triệu Bảng Anh. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển cho quỹ từ thiện Médecins Sans Frontières.


Về mặt kĩ thuật, Aston Martin khá kín tiếng về DB10 ngoại trừ việc công bố động cơ V8 4,7L của xe có thể cho phép tốc độ tối đa lên tới hơn 307 km/giờ. Một thông báo khác của hãng cũng cho biết xe “chưa đạt các chứng nhận cho phép sử dụng trên đường bộ và chưa hề trải qua các quy trình xử lý sản xuất dành cho xe thương mại”. Tuy nhiên đây có lẽ là điều không quá quan trọng bởi có lẽ chẳng ai mua chiếc xe độc này về để di chuyển hàng ngày cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aston Martin DB10 của 007 sẽ có giá tới 1 triệu Bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.