Theo dõi Báo Hànộimới trên

Subaru XV 2016 chính thức ra mắt

Hoàng Linh| 09/02/2016 06:22

(HNMO) - Subaru vừa chính thức ra mắt thế hệ mới 2016 của chiếc crossover XV với những nâng cấp nằm ở động cơ, khung gầm và nội-ngoại thất. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí của xe cũng được thay đổi chút ít.


Về ngoại thất, xe mới sở hữu đèn sương mù viền kim loại, lưới ca lăng đặt thấp hơn cùng một số tinh chỉnh ở cản trước. Cụm đèn pha và đèn hậu cũng được thay đổi chút ít về thiết kế - song song với sự hiện diện của bộ vành hợp kim mới. Trên XV 2016, khách hàng cũng có thêm hai tuỳ chọn màu sơn. Trong khi đó, một số thay đổi trong kết cấu khung gầm được cho là sẽ giúp xe mới vận hành tốt hơn, cải thiện độ bám trong các tình huống khó. Subaru cho biết dù ngoại hình không thay đổi nhiều, “nội dung” của XV 2016 thực sự khác biệt.


Trong nội thất, ngoài sự hiện diện của vô lăng kiểu mới, xe cũng được bổ sung thêm nhiều chi tiết kim loại thay cho nhựa màu đen trước đây. Subaru cũng bổ sung cơ cấu điều khiển bằng khẩu lệnh đối với các tinh chỉnh hệ thống điều hoà, dẫn đường - song song với khả năng kết nối toàn diện với iPhone.

Những thay đổi về động cơ bao gồm việc cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu của máy xăng 2.0L hạ xuống chỉ còn 5,4 lít/100km - dĩ nhiên là khi kèm với hộp số Lineartronic CVT vô cấp của Subaru. Trong khi đó, phiên bản máy dầu 2.0L cũng đã đạt tới mức 4,5 lít/100km. Hiện tại, hãng xe Nhật cho biết chưa có động cơ mới nào được lên kế hoạch bổ sung cho dòng XV của mình.


Theo kế hoạch công bố, XV 2016 sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ ngày 1/3/2016 tới với giá không đổi so với thế hệ hiện tại - bất chấp những nâng cấp về vật liệu cao cấp hơn ở nội thất. Subaru cũng sẽ mang chiếc xe mới tới triển lãm Geneva 2016 trong cùng tháng. Khi có mặt trên thị trường, XV mới tiếp tục là đối thủ của Nissan Qashquai và BMW X1.

Tại Việt Nam, nhà phân phối chính thức của Subaru hiện chưa hé lộ gì về kế hoạch bán xe mới. Vào lúc này, thế hệ hiện hành của XV có giá khởi điểm từ 1,344 tỷ VNĐ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Subaru XV 2016 chính thức ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.