Theo dõi Báo Hànộimới trên

MINI Clubman thế hệ mới chào sân chơi Việt với giá từ 1,638 tỷ VNĐ

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 18/03/2016 15:43

(HNMO) - Ngày 18/3, Euro Auto chính thức ra mắt MINI Clubman thế hệ mới với những thay đổi nằm ở kích thước xe mở rộng, kết cấu khung gầm thế hệ mới, hệ truyền động tiên tiến hơn cùng nhiều tiện nghi bổ sung so với phiên bản hiện nay.


"Tại thời điểm chiếc MINI Clubman lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2007, mẫu xe đã đáp ứng yêu cầu về một mẫu xe có không gian rộng rãi để chứa thêm hành khách cùng hành lý, cũng như đáp ứng tốt sự kỳ vọng về tính tiện nghi, an toàn và hiệu quả của một chiếc ô tô của thế kỷ 21. Mẫu xe thực sự đưa khái niệm station wagon trong bộ cánh “MINI” lên một tầm cao hoàn toàn mới, xét về kích cỡ. Hôm nay, chiếc MINI Clubman thế hệ mới vượt trội hơn phiên bản trước không chỉ ở khía cạnh kích thước mà còn đem tới trải nghiệm lái tốt hơn xét về tổng thể, cùng với nhiều công nghệ và đổi mới mang tính đột phá so với trước đây ", ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng Giám Euro Auto cho biết.


So với thế hệ trước đây, Clubman mới có kích thước mở rộng, vật liệu được cải thiện, hệ truyền động tiên tiến hơn. Xe dài 4.253mm, rộng 1.800mm, với trục cơ sở 2,670mm. Như vậy, nếu so với chiếc MINI 5 cửa, mẫu xe dài hơn 271 mm, rộng hơn 73 mm, và có trục cơ sở dài hơn 103 mm. Nhờ thế, khoang hành lý có dung tích lên tới 360 lít, (lên tới 1.250 lít khi băng ghế phía sau được gập xuống với tỉ lệ 40:20:40).

Về sức mạnh, cả Clubman và Clubman S đều được trang bị thế hệ động cơ ba và bốn xy lanh MINI TwinPower Turbo mới nhất đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU6 của Châu Âu.


MINI Cooper S Clubman sở hữu động cơ 4 xy lanh 2.0L cho công suất tối đa 192 mã lực và mô men xoắn cực đại 280Nm ở tua máy 1.250 vòng / phút. Mô men xoắn cực đại có thể được tăng lên đến 300Nm trong thời gian ngắn nhờ vào chức năng Overboost. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc từ 0–100 km/giờ của xe chỉ trong 7,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 228 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,9 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 138 g/100km.


Với công suất 136 mã lực và mô men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 1.250 vòng/phút (có khả năng Overboost lên 230 Nm), MINI Clubman tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 9,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 205 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman được công bố ở ngưỡng 5,4 lít / 100 km, lượng khí thải CO2 tương ứng là 125 g/100km.

MINI Clubman mới được trang bị tiêu chuẩn với một hộp số tự động 6 cấp (dành cho Cooper) hoặc hộp số thể thao tự động 8 cấp với cần chuyển số (dành cho Cooper S).Hộp số tự động có đặc điểm là trọng lượng thấp, hiệu quả cao trong quá trình hoạt động và chuyển đổi số mượt mà nhờ được tối ưu hóa bằng cách sử dụng lớp đệm chống ma sát bằng sợi carbon cho các vòng đồng tốc. Cảm biến của hộp số cũng giúp kích hoạt khả năng thích ứng tốc độ động cơ chủ động - rất hữu ích cho việc chuyển số nhẹ nhàng và linh hoạt hơn.


Được trang bị lần đầu trên xe MINI, hộp số thể thao 8 cấp Steptronic thậm chí còn rút ngắn thời gian chuyển số thông qua việc sử dụng chế độ thao tác bằng tay cần chuyển số tại vô lăng. Nó cũng có chức năng Launch Control hỗ trợ gia tốc với lực kéo được tối ưu hóa với hiệu suất năng động tối đa từ vị trí xuất phát (chỉ trên phiên bản Cooper S).


Theo nhà phân phối, MINI Cooper S Clubman và MINI Cooper Clubman đều đã được trưng bày tại showroom MINI trên toàn quốc. Giá công bố được ấn định ở mức 1,638 tỷ VNĐ đối với MINI Cooper Clubman và 1,799 tỷ VNĐ đối với phiên bản Cooper S Clubman. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MINI Clubman thế hệ mới chào sân chơi Việt với giá từ 1,638 tỷ VNĐ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.