Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bê bối khí thải đã tiêu tốn của Volkswagen tới 18,2 tỷ USD

Hoàng Khuê| 23/04/2016 14:01

(HNMO) - Một ngày sau khi đạt được những thoả thuận với các cơ quan chức năng Mỹ về bồi thường đối với vụ bê bối khí thải, Volkswagen cũng đã công bố một số thông tin tài chính có liên quan. Trong đó đáng chú ý là tổng số tiến chi ra đã lên tới 18,2 tỷ USD.


Theo một số kênh tin, khách hàng hiện cũng có lựa chọn giữa việc nhận một khoản tiền bồi thường và chấp nhận khắc phục lỗi hoặc yêu cầu Volkswagen mua lại chiếc xe đang lắp thiết bị gian lận khí thải của họ. Tuy nhiên, chưa có thông báo chính thức nào từ tập đoàn xe Đức về việc này được đưa ra. Một số ước tính ban đầu cho thấy số xe dính líu tới bê bối có thể vào khoảng 600.000 chiếc (tính riêng tại Mỹ).

Trong thông báo về doanh thu được đưa ra, Volkswagen cũng cho biết đã gánh chịu khoản lỗ hoạt động lên tới 4,61 tỷ USD trong năm 2015. Bên cạnh khoản chi phí 18,2 tỷ USD cho việc giải quyết các hậu quả của bê bối khí thải, Volkswagen cũng chi thêm 450 triệu USD cho việc tái cơ cấu các mảng kinh doanh xe thương mại và xe cá nhân.

Thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên Volkswagen bi quan về các dự đoán lỗ ở mức cao hơn. Theo những thông tin ban đầu, khoản tiền bồi thường chi cho các chủ xe tại Mỹ chỉ khoảng 1.250 USD. Tuy nhiên trong tuần qua, nhiều kênh tin đều cho biết con số đã tăng lên 5.000 USD - dĩ nhiên là với những ai quyết định chọn phương án khắc phục này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bê bối khí thải đã tiêu tốn của Volkswagen tới 18,2 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.