Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng đăng kiểm xe Mazda 3 nếu không khắc phục lỗi

Tuấn Lương| 26/04/2016 16:46

(HNMO)- Liên quan đến vấn đề sáng đèn báo lỗi động cơ trên dòng xe Mazda 3 (động cơ 1.5L) do Công ty TNHH Một thành viên sản xuất và lắp ráp ôtô Vinamazda, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa yêu cầu giải quyết dứt điểm, báo cáo bằng văn bản kế hoạch thực hiện biện pháp triệu hồi, khắc phục trước 30-4.


Sau thời hạn trên, nếu Vinamazda không có văn bản báo cáo, Cục sẽ dừng toàn bộ thủ tục đăng kiểm đối với các kiểu loại xe này.

Cục ĐKVN cho biết vừa qua liên tục nhận được phản ánh của người sử dụng xe Mazda 3 và xe Mazda 2 (cùng sử dụng động cơ 1.5L) liên quan đến sáng đèn báo lỗi động cơ.

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, cũng như chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, Cục đã yêu cầu Vinamazda báo cáo chi tiết bằng văn bản về vấn đề trên; số lượng các xe bị hiện tượng này, nguyên nhân, các giải pháp xử lý đồng thời cung cấp các tài liệu kỹ thuật có liên quan. Tuy nhiên, cho đến ngày 26-4, Cục ĐKVN vẫn chưa nhận được báo cáo của Vinamazda về chương trình khắc phục lỗi đối với loại xe nêu trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng đăng kiểm xe Mazda 3 nếu không khắc phục lỗi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.