Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford và Nissan chuẩn bị triệu hồi hàng loạt xe tại Việt Nam?

Hoàng Khuê| 28/04/2016 05:48

(HNMO) - Dù chưa được công bố chính thức, một số kênh tin hôm nay cho biết Ford Việt Nam sẽ bắt đầu triệu hồi ba mẫu xe du lịch của hãng là Focus, Fiesta và EcoSport từ ngày 28/4 tới để khắc phục lỗi ở phần mềm hộp số.

Thực tế, những rắc rối ở hộp số xe Ford đã được người dùng phàn nàn từ lâu.


Theo mô tả được đưa ra, trục trặc ở phần mềm điều khiển hộp số, khiến người dùng không nhận được thông tin cảnh báo lỗi hoặc hỏng hóc từ hộp điều khiển hộp số. Danh sách lỗi được cho là gồm 2.150 xe EcoSport, 4.179 Fiesta và 2.010 chiếc Focus lắp ráp trong nước cùng 16 chiếc Fiesta nhập khẩu nguyên chiếc. Các mẫu xe lỗi đều có thời gian sản xuất trong hai năm 2014 và 2015. Ford Việt Nam sẽ thực hiện kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi (dự kiến vào khoảng 6 tiếng/xe) đối với những xe bị ảnh hưởng.

Thực tế, với nhiều người, việc triệu hồi xe có thể khiến họ hoang mang. Tuy nhiên đây lại là hoạt động khắc phục lỗi hết sức bình thường và thường xuyên được các hãng xe tiến hành - kể cả với các dòng siêu sang - khi có vấn đề ảnh hưởng tới việc sử dụng của người dùng. Thông thường, quy trình khắc phục lỗi đều hoàn toàn miễn phí.

Trong một diễn biến khác, Nissan có thể cũng sẽ triệu hồi các xe bán tải Navara LE và XE với tổng số khoảng gần 600 chiếc vì lỗi túi khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford và Nissan chuẩn bị triệu hồi hàng loạt xe tại Việt Nam?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.