Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Hải sẽ triệu hồi Mazda 3 bị báo đèn lỗi động cơ trong tháng 5?

Hoàng Khuê| 29/04/2016 15:41

(HNMO) - Theo thông tin từ Trường Hải, các dòng xe Mazda 2 và Mazda 3 gặp hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sẽ được triệu hồi để kiểm tra thay thế phụ tùng bắt đầu từ tháng 5 tới.


Sáng 29/4, nhà phân phối Vina-Mazda thuộc Trường Hải ra văn bản thông báo hãng đã gửi kế hoạch triệu hồi các dòng xe Mazda 2 và Mazda 3 sử dụng động cơ 1.5L bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ cho Cục Đăng kiểm. Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu giải quyết dứt điểm, báo cáo bằng văn bản kế hoạch thực hiện biện pháp triệu hồi, khắc phục trước 30-4. Sau thời hạn trên, nếu Vinamazda không có văn bản báo cáo, Cục sẽ dừng toàn bộ thủ tục đăng kiểm đối với các kiểu loại xe này.

Về hiện tượng đèn báo lỗi động cơ trên các mẫu xe Mazda 2 và Mazda 3 với động cơ 1,5 L, nguyên nhân ban đầu được xác định vẫn tương tự như những gì đã công bố cách đây chưa lâu là do muội than bám trên đầu kim phun có chứa kim loại kẽm (Zn) hòa tan vào nhiên liệu khiến kim phun bị nghẹt, dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn cảnh báo kiểm tra động cơ”.

Trường Hải cũng cho biết, hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào liên quan đến an toàn trong vận hành. Tuy nhiên, để phòng ngừa và tìm hiểu nguyên nhân chính thức, hãng quyết định thực hiện triệu hồi và thông báo đến toàn bộ khách hàng. Các xe sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phụ tùng cải tiến, bao gồm ống dẫn nhiên liệu từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu và ống thông hơi thùng nhiên liệu - thông tin đã từng được đưa ra trước đây.

Về phần mình, Mazda Nhật Bản vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, phân tích và kết luận cuối cùng chưa được chính thức công bố. Do đó, việc triệu hồi trước mắt chủ yếu vẫn mang tính tình thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Hải sẽ triệu hồi Mazda 3 bị báo đèn lỗi động cơ trong tháng 5?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.