Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nissan triệu hồi 3,5 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi túi khí ghế phụ

Hoàng Linh| 02/05/2016 22:29

(HNMO) - Nissan vừa đưa ra thông báo triệu hồi 3,53 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi trong cụm điều khiển túi khí ghế phụ có thể việc kích bung không được thực hiện kể cả khi tai nạn xảy ra. Trong số này, phần lớn là xe bán ra từ thị trường Mỹ.


Cụ thể, thông báo triệu hồi cho thấy việc căn chỉnh không chính xác thông số cảm biến người ngồi ghế phụ là nguyên nhân chính khiến túi khí không bung. Nissan cho biết Cơ quan an toàn đường bộ Mỹ đã nhận được 1,271 báo cáo từ phía các chủ xe về việc đèn báo vô hiệu hoá túi khí vẫn sáng lên kể cả khi một người trưởng thành đang ngồi trên ghế phụ.

Đáng chú ý, trên các dòng xe khác nhau, hiện tượng lỗi có thể cũng sẽ có sự khác biệt. Điển hình như trên Sentra 2013-2016, túi khí thậm chí bung ra ngoài ý muốn. Bản thân mẫu xe này khi "về xưởng" cũng sẽ được Nissan gia cố lại chốt ghế phụ nhằm tránh tình huống gãy vỡ khi người dùng lắp các loại ghế trẻ em. 

Danh sách triệu hồi tới nay đã bao gồm hầu như mọi mẫu xe chủ lực của Nissan - từ Maxima (2016-2017), Altima/Teana (2013-2016), NV200, Leaf, Pathfinder (2013-2017), NV200 Taxi, Rogue/Qasquai, Murano, Infiniti QX60, Q50, JX35 và mẫu City Express của Chevrolet (do Nissan sản xuất). Trong số này, khoảng 20% sẽ cần phải có sự can thiệp sửa chữa trong khi số còn lại có thể được khắc phục bằng việc cập nhật phần mềm. 

Tại Việt Nam, những chủ xe sở hữu các dòng sản phẩm nói trên nên chủ động tìm kiếm thêm thông tin - đặc biệt là nếu "cục cưng" của họ thuộc các dòng xe nhập khẩu từ Mỹ. 

Nissan Việt Nam hiện chưa đưa ra thông báo gì liên quan tới vấn đề này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nissan triệu hồi 3,5 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi túi khí ghế phụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.