Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW World Vietnam 2016: Bữa tiệc thoả mãn sự đam mê!

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 07/05/2016 00:15

(HNMO) - Nhân dịp kỉ niệm 100 năm ra đời của thương hiệu BMW, triển lãm BMW World Vietnam 2016 đã được tổ chức lần đầu tiên (từ 6/5 đến 9/5) với sự góp mặt của ba dòng sản phẩm cùng thuộc tập đoàn xe sang nước Đức là BMW, MINI và Rolls-Royce - song song với nhiều đối tác khác.

Quy tụ hơn 100 mẫu xe đến từ BMW, BMW M, BMW Motorrad, MINI và Rolls-Royce, triển lãm được kỳ vọng là bữa tiệc thoả mãn đam mê của các tín đồ dòng xe BMW trẻ trung, năng động cũng như những chiếc Rolls-Royce đầy quyền uy, sang trọng.

Ngoài các hoạt động trình diễn, sự kiện cũng có khu vực chạy thử, trải nghiệm xe với sự tư vấn, hướng dẫn của các chuyên gia BMW.

Dàn người mẫu ngoại quốc với trang phục cực kỳ ấn tượng tạo điểm nhấn thú vị trong sự kiện lần này.

BMW 330i (sedan) là mẫu xe thay thế cho BMW 328i trước đây. Xe được trang bị động cơ I4 2.0L TwinPower Turbo cùng hộp số Steptronic 8 cấp cho công suất 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm (mạnh hơn 7 mã lực so với 328i).

Được trưng bày ở vị trí khá trang trọng, BMW M3 là mẫu xe thể thao truyền nhiều cảm hứng cho không chỉ các fan hâm mộ thương hiệu xứ Bavaria. Dù có ngoại hình khá "lành", M3 thực sự là một chiến binh đường phố. Phiên bản F80 mới nhất sở hữu động cơ 425 mã lực / 550Nm cho thời gian tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 4,1 giây.

Nếu như những chiếc BMW luôn gắn liền với sự trẻ trung, năng động, Rolls-Royce lại là đại diện của sự sang trọng, uy quyền. Trong BMW World lần này, BTC đã mang tới chiếc Ghost Series II. So với thế hệ đầu, dòng mới sở hữu nhiều cải tiến về ngoại hình, hệ thống treo mới nhằm cải thiện khả năng vận hành (vẫn dựa trên hộp số vận hành bằng tín hiệu vệ tinh).

Toàn cảnh không gian bên trong của triển lãm năm nay. Ngoài khu vực trưng bày của BMW, MINI và Rolls-Royce, khách tham quan cũng có thể ghé qua các gian hàng khác như Bridgestone, VIB, Quỹ Heart Beat, Caoza, Ceramic Pro, Okia...

118i là mẫu xe rẻ nhất của họ nhà BMW hiện nay. Tuy nhiên không vì thế mà chiếc xe mất đi chất đặc trưng của thương hiệu xe sang nước Đức. So với đàn anh, các sản phẩm Series 1 có thể mạnh về độ hiệu quả trong vận hành trong khi vẫn duy trì tính thể thao đủ tốt để thuyết phục nhóm người dùng trẻ tuổi thành đạt. Phiên bản 118i được trang bị động cơ 1.6L cho công suất 134 mã lực.

BMW Series 7 thế hệ mới nhất được xem là sự hội tụ đỉnh cao của công nghệ xe hơi hiện đại. Với tuyên bố "định nghĩa lại tương lai của ngành công nghiệp ô tô", xe sở hữu hàng loạt tiện ích chưa từng có như kết cấu thân toàn bộ bằng sợi carbon, Touch Command, hệ truyền động Hybrid (740e), cơ chế đỗ tự động điều khiển từ xa...

Phiên bản 740Li phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ 6 xy lanh thẳng hàng dung tích 3.0L với công suất 258 mã lực (từ tua máy 5.000 vòng/phút), mô men xoắn cực đại 450 Nm (trong khoảng tua máy 1.550 đến 4.400 vòng/phút). Dù là một chiếc sedan hạng sang đồ sộ, xe vẫn có thể tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 6,3 giây và tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,8 lít/100km mà thôi.

Như thường lệ, Bridgestone tiếp tục đồng hành với thương hiệu BMW sự kiện lần này. Trên thực tế, đây cũng là thương hiệu lốp được BMW và nhiều nhiều hãng xe thể thao nổi tiếng khác lựa chọn nhờ khả năng vận hành tốt và tính bền bỉ, độ tin cậy cao. Bản thân chiếc i8 đình đám cũng được trang bị lốp Potenza với công nghệ Ologic được thiết kế riêng cho xe điện.

BMW i8 là mẫu xe vốn lần đầu được hé lộ dưới dạng phiên bản ý tưởng Concept Vision Efficient Dynamics với trọng tâm nằm ở hiệu suất vận hành tuyệt hảo nhờ hệ dẫn động HYBRID trong khi vẫn duy trì đầy đủ các tính chất của một chiếc xe thể thao họ BMW. Xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong vòng 4,4 giây nhưng tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,1L/100km.

Nếu chỉ di chuyển bằng điện, xe có thể đạt tới 120km/giờ với khoảng hành trình 37km. Tại Việt Nam, đây là mẫu xe đã gây sốt trong suốt năm qua không chỉ vì thương hiệu tốt, ngoại hình ấn tượng mà còn vì hàng loạt các tính năng công nghệ, tính năng vận hành đầy đột phá.

Dù mới có mặt tại Việt Nam chưa được lâu, Motorrad của BMW đã nhanh chóng chinh phục thị trường nhờ số lượng đông đảo các mẫu xe mô tô thể thao ở mọi phân khúc từ C600 Sport, F800 GS cho tới R1200 GS Adventure hay S1000 RR.

Đại diện BMW Motorrad giới thiệu về tính năng của chiếc RR1200GS - mẫu xe với thiết kế nhắm vào các tay lái đam mê tốc độ và cả sự mạo hiểm trên các cung đường off-road.

Countryman là dòng xe MINI 5 cửa với tính năng off-road khá ấn tượng. Nhìn từ bên ngoài, ít ai nghĩ rằng đây lại là một chiếc xe "gầm cao" - khác biệt khá nhiều với những mẫu MINI đô thị hoặc mang chất "chơi" cổ điển khác. Đây cũng là ứng viên tham gia giải việt dã WRC từ năm 2010 của thương hiệu xe lâu đời nước Anh.

Trang phục trình diễn rất ấn tượng lấy cảm hứng từ phụ tùng ô tô và công nghệ cơ khí hiện đại.

Một điều ít ai để ý là trong khi Euro Auto phân phối cả BMW, MINI và Motorrad thì Rolls-Royce - dù cùng thuộc tập đoàn mẹ - lại đứng khá độc lập tại Việt Nam khi do Công ty cổ phần ôtô Regal đảm nhận. Thực tế đó cũng lý giải nhiều hoạt động thiếu đồng nhất trong những kì tổ chức triển lãm gần đây của "bộ tứ" này.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ mở cửa cho khách thăm quan từ 10 giờ sáng đến 18 giờ tối hàng ngày. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được Ban tổ chức đóng góp cho quỹ từ thiện Heart Beat Vietnam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW World Vietnam 2016: Bữa tiệc thoả mãn sự đam mê!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.