Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lexus LS thế hệ tiếp theo sẽ dùng động cơ tăng áp

Hoàng Linh| 20/05/2016 10:47

(HNMO) - Đúng 27 năm trước, thương hiệu Lexus đã ra đời với mẫu xe tiên phong là chiếc sedan hạng sang LS. Để tạo ra dòng sản phẩm này, Lexus đã huy động tới 2.300 kĩ thuật viên, 1.400 kĩ sư và 200 nhân lực, 60 nhà thiết kế. Giờ đây, bước sang thế hệ thứ 5, lần đầu tiên LS sẽ có những thay đổi đáng kể về vận hành.


Với thiết kế mượn nhiều đường nét từ chiếc xe ý tưởng LF-FC mới được trình diễn gần đây, Lexus LS sẽ to lớn hơn so với thế hệ hiện nay. Ngay vào lúc này, mẫu xe thử nghiệm đã được đưa vào chạy thực tế.  Theo một số kênh tin đã chứng kiến trực tiếp quá trình chạy thử LS mới, thế hệ thứ 5 sẽ sở hữu động cơ tăng áp - điều rất dễ nhận thấy thông qua tiếng rít gió đặc trưng của bộ tăng áp trên mẫu xe thử nghiệm.


Thực tế, việc LS chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp không phải điều gây nhiều bất ngờ. Ngược lại, nó lại khá dễ hiểu - đặc biệt là trong bối cảnh nhiều dòng xe của thương hiệu xe sang nước Nhật cũng đã triển khai động cơ mới (như NX, IS, RX, GS và RC). Toàn bộ số này đều có lựa chọn động cơ tăng áp bốn xy lanh 2.0L.


Mặt khác, Lexus cũng không đơn độc trong cuộc chơi hạ dung tích và bổ sung cơ chế tăng áp. Thế hệ BMW Series 7 mới cũng có lựa chọn loại động cơ này. Tuy nhiên, một số người dùng hẳn sẽ vẫn muốn có các loại V6 hoặc V8 truyền thông - điều mà Lexus chưa chắc đã đáp ứng. Thay vào đó, lựa chọn động cơ HYBRID là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lexus LS thế hệ tiếp theo sẽ dùng động cơ tăng áp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.