Theo dõi Báo Hànộimới trên

Honda Việt Nam ủng hộ các nạn nhân động đất ở Kumamoto

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 21/05/2016 16:35

(HNMO) - Theo thông tin từ ĐSQ Nhật Bản, ngày 20/5, ông Nguyễn Thành Hưng – Chủ tịch Công đoàn Công ty Honda Việt Nam đã đến ĐSQ Nhật Bản tại Hà Nội để trao số tiền gần 450 triệu VNĐ quyên góp ủng hộ các nạn nhân trong trận động đất tại Kumamoto, Nhật Bản.


Trong cuộc trao đổi với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Fukada Hiroshi, ông Hưng chia sẻ: “Ngay sau khi nghe tin về trận động đất vừa qua, rất nhiều nhân viên người Việt Nam trong công ty bày tỏ nguyện vọng được hỗ trợ các nạn nhân của trận động đất và công đoàn của công ty đã đứng ra tổ chức các hoạt động quyên góp tiền ủng hộ. Kết quả là công đoàn công ty đã nhận được tiền ủng hộ từ khoảng 5,500 người tương đương với hơn một nửa số cán bộ công nhân viên của công ty. Thay mặt cho các cán bộ công nhân viên của công ty Honda Việt Nam, tôi cầu chúc các nạn nhân trong trận động đất tại tỉnh Kumamoto sớm vượt qua khó khăn”.

Đáp lại tấm chân tình đó, Đại sứ FUKADA thay mặt cho chính phủ Nhật Bản chân thành cảm ơn tấm lòng chia sẻ ấm áp của các cán bộ công nhân viên công ty Honda Việt Nam. "Tôi nghĩ rằng không chỉ các nạn nhân của trận động đất tại tỉnh Kumamoto mà toàn thể người dân Nhật Bản đều xúc động trước sự ủng hộ lớn lao này, và coi đây thực sự là minh chứng mạnh mẽ cho mối ân tình giữa người dân Việt Nam và người dân Nhật Bản" - ông nói.

Được biết, số tiền quyên góp trên sẽ nhanh chóng được chuyển đến hội Chữ Thập đỏ Nhật Bản để hỗ trợ cho các nạn nhân tại những vùng đang chịu thiệt hại của trận động đất vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Việt Nam ủng hộ các nạn nhân động đất ở Kumamoto

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.