Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota và Uber hợp tác mở rộng dịch vụ “cho mượn xe”

Lan Hương| 26/05/2016 15:07

(HNMO) – Ngày 26/5, hãng ô tô Toyota và Uber (nền tảng công nghệ kết nối vận tải trực tuyến) công bố vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) để cùng phát triển hợp tác triển khai mở rộng dịch vụ chia sẻ phương tiện (cho mượn xe).


Theo đó, dựa trên các yếu tố như quy định, điều kiện kinh doanh và nhu cầu của từng quốc gia, hai hãng sẽ sớm bắt tay triển khai những mô hình thử nghiệm tại các thị trường mà dịch vụ chia sẻ chuyến đi đang ngày càng phổ biến. Bước đầu trong mối quan hệ hợp tác này, tập đoàn dịch vụ tài chính Toyota cùng với Quỹ hợp tác đầu tư Mirai Creation đã cam kết một khoản đầu tư chiến lược dành cho Uber.

Ảnh minh họa.


Trong bối cảnh xu hướng sử dụng ô tô cá nhân ngày càng tăng trong những năm gần đây, người dân trên thế giới đang được chứng kiến sự phát triển của đa dạng các dịch vụ di chuyển trong các lĩnh vực mới, bao gồm dịch vụ “cho mượn xe” và “chia sẻ chuyến đi”, đang bùng nổ ở quy mô toàn cầu. Thông qua việc hợp tác thử nghiệm với mục đích nâng tầm dịch vụ chia sẻ phương tiện, Toyota và Uber sẽ đẩy nhanh các thoả thuận, nhằm cho ra mắt những dịch vụ mới có khả năng đem lại nhiều hơn nữa giá trị gia tăng cho người dùng.

Cũng theo thoả thuận được ký kết, Toyota và Uber sẽ sớm giới thiệu đến công chúng những lựa chọn thuê xe kiểu mới. Theo đó khách hàng là đối tác của Uber hoặc muốn trở thành đối tác của Uber có thể được thuê xe từ công ty dịch vụ tài chính Toyota với lộ trình thanh toán linh hoạt dựa trên thu nhập từ công việc đối tác Uber. Thời hạn thuê xe cũng sẽ rất linh động, dựa trên nhu cầu của đối tác. Đây là một sáng kiến trong chương trình giải pháp phương tiện giao thông của Uber.

Toyota và Uber cũng sẽ phát triển hợp tác trong đa dạng các lĩnh vực, trong đó phải kể đến việc phát triển các ứng dụng hỗ trợ đối tác Uber làm việc ngay trong xe, cũng như cùng nhau chia sẻ kiến thức và thúc đẩy các nghiên cứu, đặc biệt là giới thiệu chương trình bán hàng ưu đãi dành cho Uber đối với các dòng xe Toyota và Lexus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota và Uber hợp tác mở rộng dịch vụ “cho mượn xe”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.