Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mô hình xe buýt chống tắc đường độc đáo

Tuấn Kiệt| 28/05/2016 16:57

(HNMO) - Ùn tắc giao thông đang là nỗi khiếp đảm tại các đô thị ở Trung Quốc, và đây chính là điều khiến nhiều ý tưởng được nảy sinh. Những chiếc xe buýt đặc biệt đã được nghiên cứu và giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Công nghệ cao vừa được tổ chức ở Bắc Kinh.

Transit Elevated Bus (TEB) - Chiếc xe buýt đặc biệt được thiết kế với khoang hành khách đặt ở trên cao, phần dưới rỗng cho phép các phương tiện giao thông khác thoải mái lưu thông xuyên qua.

Với sức chứa 1200 hành khách, TEB có chức năng tương tự như tàu điện ngầm, nhưng hành khách lên xuống xe nhờ hệ thống thang tự động với nhà ga phía trên nóc xe.

Xe buýt với thiết kế đặc biệt này được hi vọng giảm thiểu tình trạng tắc đường đang có dấu hiệu gia tăng ở Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới.

Mô hình này vừa được ra mắt tại triển lãm quốc tế Bắc Kinh High-Tech Expo lần thứ 19. Nếu được triển khai thì thời gian hoàn thành hệ thống xe buýt này chỉ trong vòng 1 năm. Dự kiến, TEB sẽ ra mắt tại thành phố Tần Hoàng Đảo thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, vào dịp nửa cuối năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình xe buýt chống tắc đường độc đáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.