Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức sẽ cấm toàn bộ xe sử dụng động cơ đốt trong từ 2030

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 17/06/2016 18:36

(HNMO) - Một quan chức cao cấp của chính phủ Đức vừa hé lộ thông tin về việc toàn bộ xe hơi đăng ký mới vào năm 2030 trong lãnh thổ quốc gia này sẽ phải không sinh khí thải.


Theo Thứ trưởng bộ Kinh tế Đức, ông Rainer Baake, việc bắt buộc toàn bộ xe không được sinh khí thải là động thái cần thiết nhằm giúp Đức đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải CO2 tới 80% vào năm 2050. "Thực tế là suốt từ năm 1980 đến nay chúng ta chưa giảm được lượng khí CO2 thải ra không khí" - nhà lãnh đạo này phát biểu trong một buổi họp báo do tờ Tagesspiegel tổ chức. 

So với Mỹ và Nhật Bản, Đức có phần chậm chạp hơn trong cuộc chơi xe điện với chỉ 25.000 được sử dụng vào lúc này  - ít hơn nhiều so với con số 14,5 triệu xe máy dầu. Vụ bê bối khí thải mới đây của Volkswagen đã khiến giới chức Đức càng thêm căng thẳng đối với vấn đề khí thải - một phần lớn do những suy luận rằng lượng khí thải ra trong những năm qua cao hơn nhiều so với những gì người ta đánh giá được.

Cũng trong lộ trình được chính phủ Đức hé lộ trước kia, vào năm 2020, nước này sẽ có khoảng 1/2 số xe lưu thông trên đường không sinh khí thải. Tới năm 2030, sẽ phải có ít nhất 6 triệu xe điện và Hybrid được đưa vào sử dụng. 


Trước mục tiêu mới của chính phủ, các tập đoàn xe hàng đầu của Đức đã gấp rút có phương án chuẩn bị. BMW hiện nay đã khá sẵn sàng với  các dòng Hybrid cắm-sạc i3 và i8 - song song với việc phát triển một số phiên bản hoàn toàn chạy điện.

Về phần mình, Mercedes-Benz cũng vừa công bố dự án xe sử dụng pin tế bào nhiên liệu Hydro (để sinh điện) với khoảng hành trình 500km và lịch tung ra thị trường ngay trong năm 2017. Riêng với đại gia Volkswagen, kế hoạch bán ra 3 triệu xe điện vào năm 2025 dù có vẻ tham vọng nhưng cũng không quá xa tầm với của hãng xe số một thế giới này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức sẽ cấm toàn bộ xe sử dụng động cơ đốt trong từ 2030

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.