Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz sẽ ra sản phẩm điện cạnh tranh với BMW i ngay từ 2016

Hoàng Linh| 24/06/2016 07:03

(HNMO) - Tập đoàn mẹ Daimler của Mercedes-Benz hiện đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng nhằm tung ra một thương hiệu xe điện mới cạnh tranh với BMW i hiện tại.

Theo thông tin từ tờ báo Đức Handelsblatt, đây sẽ là tập hợp của những chiếc xe điện do Mercedes-Benz và một công ty con khác của Daimler là Smart (vốn được biết đến với những chiếc xe đô thị nhỏ gọn như For-Two) sản xuất. 

Mẫu xe ý tưởng Vision của Merrcedes-Benz cũng hoàn toàn chỉ sử dụng năng lượng điện mà thôi.


Đây là động thái khá thú vị bởi lẽ mới chỉ tháng trước, giám đốc kinh doanh - tiếp thị Ola Kallenius của Mercedes-Benz còn khẳng định mục tiêu số một của hãng hiện là cải thiện khoảng hành trình khả thi cho các dòng xe điện thay vì tiếp cận thị trường. Tuy nhiên, việc phải tung ra sớm các mẫu xe cũng là một bước đi hợp lý - đặc biệt là trong bối cảnh các khung áp đặt mức khí thải ngày càng tới gần. 

GLC sẽ là mẫu SUV đầu tiên được Mercedes-Benz "điện hoá" trong thời gian tới.


Cũng theo một số nguồn tin, trong năm 2016, Mercedes-Benz và Smart sẽ tung ra ít nhất là ba mẫu xe chạy điện thuần tuý - bao gồm B-Class điện và hai phiên bản Smart. Ngoài ra, một mẫu SUV dựa trên GLC với hệ truyền động hoàn toàn chỉ sử dụng điện (lấy năng lượng từ pin tế bào nhiên liệu Hydro) cũng sẽ có mặt trong triển lãm Paris 2016 (diễn ra vào tháng 9). Theo Handelsblatt, thương hiệu xe điện mới dự kiến sẽ được Mercedes-Benz hé lộ song song với chiếc xe này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz sẽ ra sản phẩm điện cạnh tranh với BMW i ngay từ 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.