Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota triệu hồi 3,37 triệu xe vì lỗi kiểm soát khí thải và túi khí

Hoàng Linh| 30/06/2016 15:35

(HNMO) - Trong thời gian qua, những rắc rối xảy ra xung quanh túi khí đã dẫn tới hàng loạt các đợt triệu hồi với số lượng xe khổng lồ từ các nhà sản xuất Nhật Bản. Tuy nhiên mới đây, Toyota đã thông báo triệu hồi tới 3,37 triệu xe trên toàn cầu - bao gồm cả các xe có lỗi trong bộ kiểm soát khí thải.


Trong đó, số xe vướng lỗi ở cụm kích nổ túi khí là 1,43 triệu chiếc. Điều đáng nói là dù đợt triệu hồi mới này diễn ra song song với “thảm hoạ” túi khí Takata nhưng Toyota biết hai vấn đề không liên quan tới nhau. Bản thân các dòng túi khí trên 1,4 triệu xe được triệu hồi lần này do một nhà cung cấp khác - vốn chưa được tiết lộ tên tuổi - cung cấp.

Cũng theo công bố, cụm kích nổ túi khí có một vết hở do kĩ thuật hàn không tốt - điều có thể dẫn đến hiện tượng bung ngoài ý muốn. Tuy hiện tại chưa có vụ rắc rối nào được ghi nhận nhưng Toyota hiển nhiên không thể mạo hiểm với uy tín của mình.

Về phần mình, 2,87 triệu xe được triệu hồi liên quan tới vấn đề khí thải được sản xuất từ năm 2006 đến 2015 - bao gồm cả các dòng Corolla (Altis) rất thông dụng ở Việt Nam. Bộ kiểm soát này có thể sẽ bị nứt vỡ và gây rò rỉ khí thải độc hại. Được biết, một số mẫu xe Hybrid của hãng như Prius và Lexus CT200h (sản xuất trong giai đoạn 2000-2012) đồng thời vướng cả hai lỗi nói trên.

Hiện tại, Toyota Motor Việt Nam chưa đưa ra thông tin gì liên quan tới đợt triệu hồi này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota triệu hồi 3,37 triệu xe vì lỗi kiểm soát khí thải và túi khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.