Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô chạy điện Apple chưa thể có mặt trước năm 2021

Hoàng Linh| 22/07/2016 07:37

(HNMO) - Dự án phát triển ô tô chạy điện của Apple - được với tên gọi Project Titan - là một bí mật mà...ai cũng biết trong suốt thời gian dài vừa qua.


Trước đây, một số nguồn tin đã từng khẳng định rằng 2019 sẽ là mốc phù hợp để Apple bước chân vào sân chơi mới của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Một số ý kiến phân tích cũng cho rằng những sản phẩm đầu tiên sẽ rời dây chuyền sản xuất chỉ một năm sau đó. Tới nay, theo những thông tin do The Information đăng tải, chúng ta dường như sẽ chưa thể tiếp cận "món mới" này của Apple ít nhất là trước năm 2021. 

Nguồn tin được tuyên bố là từ nội bộ dự án phát triển cho biết lãnh đạo đơn vị đã quyết định dời mốc sản xuất sản phẩm từ 2020 sang năm 2021. Thực tế, Project Titan đã gặp khá nhiều khó khăn khi ngay từ đầu năm 2016, trưởng nhóm phát triển đã rời Apple vì những lý do cá nhân - điều chắc chắn sẽ tác động tiêu cực tới lộ trình sản phẩm. 

Tới nay, những thông tin xoay quanh Project Titan là hết sức phong phú. Đây là ý tưởng được cố CEO Steve Jobs đề xuất suốt từ năm 2008 - chỉ ít lâu sau khi mẫu iPhone đầu tiên được tung ra thị trường. Ngoài việc đây là một mẫu xe chạy điện, nó cũng sẽ tích hợp khả năng tự hành hết sức ấn tượng.


Ban đầu, CEO Tim Cook đã giao việc dẫn dắt cho Phó Chủ tịch Apple, ông Steve Zadesky - nguyên là một kĩ sư lâu năm của Ford. Kể từ sau khi ông này nghỉ việc vào năm 2016 sau 16 năm cống hiến, Apple lại chuyển giao nhiệm vụ điều hành dự án cho Johann Jungwirth - vốn là Giám đốc điều hành Bộ phận nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz tại khu vực Bắc Mỹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô chạy điện Apple chưa thể có mặt trước năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.