Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes phát minh xe buýt tự hành tương tác với môi trường

Theo CAND| 22/07/2016 13:59

Một cabin lấy cảm hứng từ công viên, không cần dùng phanh,... đây là cách người Đức nhìn nhận về giao thông công cộng trong tương lai...


Trên TopGear không thường xuyên viết về xe buýt bởi đã có quá đủ mọi thứ trong thế giới xe hơi để giải trí. Nhưng khi Mercedes cho biết họ đã phát minh ra một chiếc xe buýt tự hành có thể tương tác với môi trường, TopGear đã có một cái nhìn khác.



Được gọi - theo trí tưởng tượng, là Mercedes Future Bus, hay Future Bus - nó có một chế độ bán tự hành có tên là City Pilot, triển khai công nghệ Mercedes sử dụng lần đầu tiên trên xe tải tự lái Actros một vài năm trở lại đây. Hệ thống được thiết kế để đánh giá sau khi một chiếc xe tải tự hành trên một đường cao tốc. Lần này, 10 máy quét khu vực xung quanh xe buýt, dò tìm các phương tiện, người đi bộ, trang thiết bị đường phố và xem đèn giao thông và công việc đường phố.

Mạng lưới quan trắc này được đưa vào một bể dữ liệu với radar tầm gần - tầm xa (có, chúng tôi vẫn đang nói về một chiếc xe buýt, không phải là một máy bay chiến đấu) và GPS siêu chính xác có khả năng định vị chiếc Future Bus với sai số chỉ một vài cm.

Mercedes tuyên bố Future Bus đã chứng minh khả năng tự lái trên một tuyến đường thử nghiệm trong đô thị dài 20km, tự động nhận ra các điểm dừng xe buýt, tự mở và đóng cửa, và duy trì tín hiệu GPS khi di chuyển trong một đường hầm. Nghe có vẻ như đây là vấn đề nhỏ, nhưng làm thế nào mà hệ thống dẫn đường hay điện thoại của bạn không bị ngắt khi bạn đi vào đường hầm?



Bởi vì chúng ta đang nói đến công nghệ bán tự hành ở đây, City Pilot hoạt động như một trợ lái, đặc biệt là ở những nút giao phức tạp hay khi tắc đường, chứ không phải chỉ là kiểm soát vé hay ủy thác toàn bộ công việc. Mặc dù vậy, có vẻ như các hành khách được phục vụ tốt hơn ở đây. Mercedes cho biết nó được lấy cảm hứng từ công viên xanh tươi...

Thực sự, nó nhắm vào ý tưởng phân chia nội thất của Future Bus thành ba khu vực, được thiết kế cho khách đi quãng đường dài ngắn khác nhau nghỉ trên tàu. Tay vịn của hành khách giống như cành cây, và ánh sáng mặt trời nhô qua tán lá. Nó giống như cảnh phim “Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên) với màn hình lớn cung cấp các lựa chọn thông tin cho hành khách.



Đây thực sự là màu sắc nội thất thiết thực nhất cho một chiếc xe thiết kế để chở trẻ em và người say xe? Bất kể, đây sẽ là những gì xảy ra khi một người khổng lồ xe hơi sang trọng cố gắng làm cho xe buýt du lịch trở nên chịu. Câu hỏi là, những sáng kiến ​​chắc chắn ấn tượng của Future Bus đủ để thay đổi suy nghĩ của bạn?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes phát minh xe buýt tự hành tương tác với môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.