Theo dõi Báo Hànộimới trên

Uber có hơn 300.000 người dùng mỗi quý tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Hoàng Linh| 03/08/2016 21:46

(HNMO) - Ngày 3/8, Uber chính thức kỷ niệm hai năm có mặt tại Việt Nam. Sau thời gian hiện diện đủ dài, với giao diện tính năng được thiết kế thân thiện và đơn giản, Uber đã thu hút lượng người dùng đáng kể. Riêng trong quý vừa qua, số người thường xuyên sử dụng tại Hà Nội và TP. HCM đã lên tới hơn 300.000.



Giám đốc điều hành Uber Việt Nam Đặng Việt Dũng.


Theo nhận định của Uber, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng nhanh và dân số trẻ. Những tiến bộ và ứng dụng công nghệ luôn được người Việt đón nhận nồng nhiệt. “Cộng đồng người dùng Việt luôn có những tư tưởng tiến bộ, tiếp cận nhanh chóng và toàn diện những ý tưởng và công nghệ mới. Chúng tôi rất vui khi thấy ứng dụng đã mang đến những tác động tích cực đến cộng đồng các tài xế đối tác và người dùng tại Việt Nam như hiện nay”, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam cho biết.

Cuối năm 2015, Việt Nam đã trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á Uber đưa thêm phương thức thanh toán bằng tiền mặt song song với thẻ tín dụng. Kể từ khi triển khai, hình thức thanh toán này đã chiếm một phần đáng kể trong hoạt động của Uber. Đầu năm 2016, ứng dụng kết nối di chuyển bằng phương tiện xe máy uberMOTO cũng được ra mắt - chỉ ít lâu sau khi xuất hiện tại Thái Lan.

Sau thương vụ sát nhập tại Trung Quốc nhằm tiết kiệm chi phí và tối ưu vận hành, Uber đã có điều kiện tốt hơn để đầu tư cho các nước châu Á - trong đó có Việt Nam.


Với việc không ngừng đầu tư vào các công nghệ phân tích dữ liệu thời gian thực tế, cải tiến bản đồ, phát triển nguồn cung và triển khai các giải pháp công nghệ cao, đội ngũ kỹ sư tại Uber đã đạt được những bước tiến lớn trong việc rút ngắn thời gian chờ đợi xe của người dùng. Hiện nay, tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, thời gian chờ trung bình đã được giảm xuống dưới 4 phút. Thống kê cũng cho thấy số chuyến đi có thời gian chờ ít hơn 10 phút chiếm tới 92% tại TP. Hồ Chí Minh và 94% tại Hà Nội.

Mặt khác, số lượng tài xế đối tác sử dụng ứng dụng Uber trong thời gian qua được cho là vẫn tăng bền vững. Chỉ sau 2 năm có mặt tại Việt Nam, Uber đã tạo ra hàng chục ngàn cơ hội công việc với thời gian linh hoạt cho những tài xế đối tác, giúp họ đảm bảo một nguồn thu nhập ổn định cho gia đình và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp với những người có ước mơ tự do tài chính, chủ động thời gian trong công việc. Theo khảo sát, lý do phần lớn tài xế đối tác lựa chọn hợp tác cùng ứng dụng Uber là do thời gian làm việc linh hoạt, tính độc lập, cũng như nguồn thu nhập tốt mà ứng dụng mang lại. Khoảng 80% tài xế đối tác Uber tại Việt Nam chọn lái xe trung bình 40 tiếng một tuần hoặc ít hơn. 

Trong một năm qua, ứng dụng cũng giúp gia tăng tỷ lệ hiệu suất xe hơi được sử dụng trong mạng lưới đối tác tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội lên tới hơn 70%. Một chiếc xe thuộc mạng lưới ứng dụng Uber được tối ưu hoá số lần sử dụng gấp 3.1 lần xe thương mại và gấp 10 lần xe tư nhân. Điều này góp phần đáng kể vào việc giảm tải ùn tắc giao thông tại hai đô thị lớn này.

Bên cạnh đó, sự hiện diện của Uber tại hơn 450 thành phố và 70 quốc gia đã giúp các du khách nước ngoài có một phương thức di chuyển quen thuộc và an toàn để khám phá những thành phố mới mà không gặp bất kỳ trở ngại ngôn ngữ nào. Điều đó cũng không ngoại lệ tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uber có hơn 300.000 người dùng mỗi quý tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.