Theo dõi Báo Hànộimới trên

Uber bắt đầu cho tài xế chọn nhận chuyến phục vụ phù hợp với lộ trình

Hoàng Linh| 26/08/2016 08:28

(HNMO) - Uber cho biết đã chính thức đưa vào sử dụng tính năng Nhận chuyến theo lộ trình. Đây được coi là bước tiến mới trong nỗ lực phát triển công nghệ của hãng nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và đối tác cầm lái.


Tính năng Nhận chuyến đi theo lộ trình giúp đối tác chọn hành trình phù hợp với nhu cầu đi lại của họ. 2 lần trong ngày, các tài xế đối tác có thể chọn hành trình họ mong muốn, và ứng dụng Uber sẽ kết nối họ với hành khách có nhu cầu đi cùng tuyến đường đó. Như vậy, các tài xế đối tác có thể dễ dàng đón và trả khách trên đường họ đi làm mỗi sáng hoặc khi trở về nhà vào cuối ngày.

Thực tế, việc đưa ra tính năng cho phép tài xế chọn nhận chuyến theo lộ trình cũng rất được giới cầm lái hoan nghênh. Một số trường hợp mà tính năng mới thể hiện sự cải tiến đáng kể ví dụ như việc tài xế cuối ngày lại thường gặp khách đi xa nhà thay vì có được chuyến về gần nhà (thường với mục tiêu bù chi phí nhiên liệu) như mong muốn. Trong khi đó, dù cho điểm tới của khách nếu không tiện đường, tài xế cũng không thể yêu cầu khách gọi xe khác - điều rõ ràng dẫn tới những ấn tượng xấu. 


Được biết, tính năng Nhận chuyến đi theo lộ trình đã chính thức được áp dụng tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội cho 50% tài xế đối tác thuộc dòng xe uberMOTO, uberX và UberBLACK. Số 50% đối tác còn lại sẽ được trải nghiệm tính năng này vào tháng 9 tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uber bắt đầu cho tài xế chọn nhận chuyến phục vụ phù hợp với lộ trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.