Theo dõi Báo Hànộimới trên

Uber tiếp tục lỗ 1,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2016

Hoàng Khuê| 27/08/2016 19:35

(HNMO) - Vào lúc này, không thể phủ nhận rằng Uber đang có vị thế hết sức vững vàng trong lĩnh vực kinh doanh và phát triển của mình. Tuy nhiên, điều ít ai nhận ra rằng là dịch vụ chia sẻ xe này hiện vẫn chưa đem lại nhiều lợi nhuận.


Trong buổi họp của các nhà đầu tư mới đây, ban điều hành Uber cho biết trong nửa đầu năm 2016, hãng đã lỗ khoảng 1,27 tỷ USD - con số do Bloomberg ghi nhận được. Trước thực trạng này, Giám đốc tài chính Gautam Gupta cho biết phần lớn số tiền lỗ đều nằm trong kế hoạch ưu đãi, bù đắp và hỗ trợ cho tài xế trên toàn cầu của Uber. 

Thực tế, trong những năm qua, Uber vẫn "nổi tiếng" vì liên tục chịu lỗ. Riêng trong năm 2015, con số lỗ lên tới hơn 2 tỷ USD. Trong khi đó, nếu tính suốt 7 năm hiện diện, mức lỗ đã chạm ngưỡng 4 tỷ USD. Dĩ nhiên, với những công ty mới như thế này, việc chấp nhận các khoản lỗ để xây dựng thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bản thân các nhà đầu tư cũng thường chấp nhận điều này. Tuy nhiên, mức lỗ của Uber thực sự khiến người ngoài bị sốc. 

Tuy vậy, riêng tại Mỹ, trong năm 2016, Uber cũng đang tuyên bố đã đem lại lợi nhuận - bất chấp cuộc chiến giá với Lyft tại đây đã ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn thu. Ngược lại, hãng lỗ khoảng 2 tỷ USD trong việc cố gắng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc suốt 2 năm qua. Theo chiến lược đã theo đuổi lâu nay, Uber hẳn sẽ không ngần ngại đầu tư để thống trị thị trường nhưng có lẽ hãng cũng nên kiểm soát con số lỗ sớm nhất có thể. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uber tiếp tục lỗ 1,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.