Theo dõi Báo Hànộimới trên

Volkswagen đối mặt loạt đơn kiện “giá” 9 tỷ USD từ nhà đầu tư

Hoàng Linh| 22/09/2016 21:45

(HNMO) - Sau đúng một năm kể từ khi bê bối khí thải của Volkswagen nổ ra, các vụ kiện vẫn tiếp tục xuất hiện ngày càng dày đặc.


Tới nay, hãng xe hàng đầu nước Đức đã tiêu tốn khoảng 14,7 tỷ USD cho các vụ bồi thường tại Mỹ. Giờ đây, 1.400 nhà đầu tư của chính Volkswagen đang khởi kiện tập đoàn với khoản bồi thường lên tới 9 tỷ USD. Trong đó có 3,6 tỷ USD đến từ một đơn kiện "đại diện cho các cổ đông sở hữu cổ phần lớn".  

Theo nguồn tin từ Reuters, Volkswagen hiện đang phải tăng cường nhân sự để xử lý lượng đơn từ quá nhiều. Được biết, toàn bộ các đơn kiện lần này đều được đệ lên toà án khu vực Braunschweig, Đức (gần đại bản doanh Wolfsburg của Volkswagen). Trong đó, hơn một nửa được gửi tới ngày thứ Hai vừa qua bởi lẽ các nhà đầu tư của Volkswagen cho rằng 18/9 là hạn cuối cho việc này. Trong hầu hết các đơn kiện, lý do được nêu ra là Volkswagen đã không phản ứng đủ nhanh để cảnh báo các nhà đầu tư về việc phần mềm của hãng đã giúp gian lận trong các cơ chế thử khí thải.

Hiện tại, Volkswagen đã dành riêng khoản kinh phí 18 tỷ USD để giải quyết các phát sinh tại Mỹ - bao gồm cả việc mua lại sản phẩm. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng con số này sẽ còn tăng lên nữa khi các án phạt pháp lý từ chính quyền các nước được nêu ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen đối mặt loạt đơn kiện “giá” 9 tỷ USD từ nhà đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.