Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW xác nhận sẽ ra mắt SUV chạy điện trong năm 2020

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 05/10/2016 06:48

(HNMO) - Dù Mercedes-Benz đã giành được ánh hào quang trong sự kiện Mondial de l’Automobile năm nay thông qua việc tung ra dải sản phẩm xe điện EQ, BMW hiện cũng đã có kế hoạch đối phó hoàn chỉnh.

Xe điện đầu tiên thuộc thương hiệu BMW sẽ là một chiếc SUV.


Tới nay, BMW là thương hiệu thể hiện quyết tâm mạnh mẽ nhất trong bộ ba xe sang nước Đức đối với cuộc chơi xe điện thông qua việc đưa ra những sản phẩm “i” từ rất sớm. Tuy nhiên kể từ sau i8, hãng xe Đức dường như đụng phải bức tường của ý tưởng và loay hoay trong một thời gian dài.

Dù vậy, tới giờ phút này, có lẽ BMW đã thống nhất được mọi ý kiến nội bộ về chương trình phát triển xe điện khi CEO Harald Krueger lên tiếng khẳng định BMW chắc chắn sẽ sớm tung ra phiên bản điện của một trong các mẫu SUV của mình. Theo đó, xe mới sẽ không phải là một chiếc X4 mà gần gũi hơn với dòng X3. Đây là thông tin được tiết lộ chỉ một ngày sau khi Mercedes-Benz công bố EQ - dải sản phẩm xe điện được thiết kế mới hoàn toàn.

Hiện tại, BMW đã có những kinh nghiệm rất hoàn thiện về hệ truyền động điện - nhờ việc phát triển các dòng xe i.


Cũng theo ông Krueger, mẫu xe điện tiếp cận thị trường đầu tiên của cả tập đoàn BMW sẽ là từ MINI (dự kiến là trong năm 2019) - một năm trước chiếc SUV nói trên. Về phần mình, Mercedes-Benz hiện chưa đưa ra thời điểm ra mắt cụ thể cho EQ nhưng chỉ úp mở rằng các sản phẩm này “đã rất gần giai đoạn sản xuất”. Như vậy, thời điểm để các xe nhóm này có mặt trên thị trường sẽ không muộn hơn 2018 - trừ khi có trục trặc xảy ra.

Một chi tiết thú vị nữa là dù chưa thể hiện phong độ tối ưu trong cuộc chơi mới, BMW lại có những tuyên bố khá hùng hồn về năng lực điện của mình. CEO Krueger khẳng định rằng: “Các đối thủ của chúng tôi hiện chỉ mới ở giai đoạn đầu trong chiến lược xe điện trong khi BMW đang bước vào giai đoạn thứ hai. Hiện nay chúng tôi đang điện hoá các mẫu xe trong danh mục sản phẩm theo đúng lộ trình với hệ truyền động mượn từ dòng i”.

Phát ngôn trên cũng cho thấy cuộc chơi xe điện đang nóng bỏng hơn bao giờ hết và luôn được các hãng xe Đức đặt lên mục tiêu hàng đầu trong lộ trình phát triển - điều rất có lợi cho cả người dùng lẫn môi trường sống. Thực tế, việc các hãng xe Đức "phát sốt" với các mẫu xe xanh cũng là điều dễ lý giải - không chỉ bởi châu Âu là khu vực có những quy định hà khắc nhất thế giới về khí thải mà còn bởi Đức sẽ là quốc gia tiên phong cấm toàn bộ xe có động cơ đốt trong (dự kiến kể từ 2030).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW xác nhận sẽ ra mắt SUV chạy điện trong năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.