Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe tự hành của Google cán mốc di chuyển hai triệu dặm

Hoàng Linh| 07/10/2016 08:26

(HNMO) - Google dường như đã thu thập thêm được rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình phát triển xe tự hành trong một thời gian ngắn vừa qua.


Đây là dấu ấn đáng nể bởi lẽ ban đầu, những chiếc xe tự hành của Google mất tới 6 năm để hoàn tất 1 triệu dặm đầu tiên. Tới lần này, 1 triệu dặm tiếp theo chỉ cần tới 16 tháng mà thôi. Với tổng hành trình tương đương 300 năm lái xe của một người, ro ràng Google đã thu thập được rất nhiều dữ liệu phục vụ cho việc nghiên cứu, phát triển.

Tuy nhiên, hành trình nói trên chủ yếu mới được thực hiện tại một khu vực nhỏ thuộc bang California (Mỹ). Điều đó đồng nghĩa rằng hệ thống tự hành của Google chưa có khả năng xử lý tốt trong các tình huống thời tiết xấu hay địa hình phức tạp. Theo trưởng nhóm phát triển phần mềm cho hệ thống tự hành Dimitri Dolgov, Google hiện đang chuyển hướng tập trung vào việc nghiên cứu các tình huống phức tạp hơn so với trước kia.


Rõ ràng, để tạo ra một chiếc xe tự hành thực thụ với khả năng thực hiện mọi thao tác cho con người, chúng tôi biết rằng mình cần thêm kinh nghiệm từ những tình huống thách thức và thú vị hơn. Chính vì thế, giờ đây Google chuyển hướng tập trung vào các tuyến phố đông đúc của đô thị thay vì các cung đường đơn giản hơn như cao tốc. Dĩ nhiên, với môi trường mới này, số dặm tăng lên sẽ không nhiều nhưng kinh nghiệm thu về thì vô kể” - ông Dolgov nhận định.

Cũng theo thông báo đưa ra, Google cho biết trong 2 triệu dặm đã hoàn tất, những chiếc xe tự hành của hãng “không vấp phải nhiều tai nạn” và hầu hết rủi ro đều không xuất phát từ sai sót của hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tự hành của Google cán mốc di chuyển hai triệu dặm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.