Theo dõi Báo Hànộimới trên

Châu Âu có thể cấm hoàn toàn xe động cơ đốt trong từ năm 2030

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 10/10/2016 11:29

(HNMO) - Cách đây chưa lâu, Đức đã


Nói cách khác, sau mốc nói trên, người dân trên lãnh thổ Đức sẽ buộc phải mua các dòng xe không sinh khí thải - hoặc xe điện hoặc xe sử dụng nhiên liệu Hydro. Giờ đây, Đức cũng đang đề xuất Uỷ ban châu Âu (EC) áp đặt lệnh cấm tương tự lên toàn bộ các nước trong khối Liên minh châu Âu (EU). Dù chưa được hợp thức hoá, việc quy định này được Đức đề xuất đồng nghĩa rằng khả năng nó được EC thông qua là rất lớn. 

Cũng theo đề xuất nêu trên, Đức đề nghị EC cân nhắc lại các quy định về thuế và những tác động của nó đối với sự phát triển các phương tiện không khí thải, trong đó nhấn mạnh tới việc ưu đãi mạnh mẽ hơn cho các dòng xe không khí thải. Những điều chỉnh mới cũng có thể bao gồm cả việc ngưng miễn thuế cho một số dòng xe máy dầu diesel tại lục địa này. Sự kết hợp của hai quyết định này khiến các hãng xe lo ngại sẽ đồng nghĩa với dấu chấm hết cho động cơ dầu. 

Theo thống kê của Forbes, số xe máy dầu được đăng ký mới - dù vẫn chiếm tỉ lệ lớn tại châu Âu - nhưng đã giảm đáng kể trong những tháng vừa qua. Đây được xem là hệ quả từ vụ bê bối của Volkswagen. Kết hợp điều này với những lợi thế ngày càng rõ nét của các dòng xe điện, xe sử dụng pin nhiên liệu Hydro, có lẽ việc chuyển đổi loại hình phương tiện từ nhiên liệu hoá thạch sang các giải pháp "xanh" sẽ chẳng còn mấy khó khăn đối với người dùng trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu có thể cấm hoàn toàn xe động cơ đốt trong từ năm 2030

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.