Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi Q2 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ tăng áp 1.4L

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 25/10/2016 17:08

(HNMO) - Ngay trước thềm triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS), Audi Việt Nam đã hé lộ dòng xe gầm cao Q2. Đây sẽ là mẫu xe có giá

Khác với Q3 chú trọng hơn vào chinh phục địa hình,
Q2 đáp ứng nhu cầu di chuyển đô thị, chú trọng tới cảm giác lái thú vị.


Như vậy, một khi bắt đầu bán ra thị trường, Audi Q2 mới sẽ song hành cùng các dòng SUV sẵn có như Q3, Q5 và Q7. Về thiết kế, Q2 mang kiểu dáng compact SUV, hướng tới cạnh tranh cùng MINI Countryman, BMW X1 sDrive 18i và Mercedes-Benz GLA 200. Audi Q2 dài 4,19 mét - tức là ngắn hơn chút ít so với các đối thủ BMW X1 sDrive 18i và Mercedes-Benz GLA 200. Xe có khoảng sáng gầm cao 150mm, trọng lượng tĩnh 1.280 kg, hệ số cản gió 0,30Cd.

Khoảng sáng gầm của Q2 la 150mm, thấp hơn chút ít so với Q3 (170mm).


Công nghệ tích hợp bên ngoài gồm đèn pha và đèn hậu LED, gương gập/chỉnh điện và cốp sau đóng mở điện. Khoang hành lý có dung tích 405 lít và mở rộng đến 1.050 lít khi gập hàng ghế 2. Khách hàng có thể tùy chọn 12 màu ngoại thất cùng 11 kiểu mâm xe.


Trong nội thất, Q2 sở hữu những đường nét và tính năng của các dòng Audi trong khoảng 2 năm trở lại đây như màn hình giải trí MMI điều khiển qua phím bấm và nút xoay ngay khu vực cần số. 


Theo đại diện của Audi Việt Nam chia sẻ, Audi Q2 là chiếc xe hướng tới phục vụ người cầm lái - đặc biệt là nhóm người trẻ tuổi, thành đạt, năng động và luôn có xu hướng phá cách với lối sống hiện đại, do đó những tính năng mới mẻ song hành với thiết kế có phần "dị" là điều hoàn toàn dễ hiểu. Cũng chính vì mục tiêu này, hầu hết các tiện nghi được xem là "chuẩn mực" của các dòng xe đời mới hiện nay đều được trang bị đầy đủ (điển hình là đèn pha LED hay màn hình MMI).

Màn hình thông tin MMI trên Audi Q2.


Xe cũng có trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động như hệ thống cảnh báo va chạm có thể xảy ra với người đi bộ qua đường hoặc các phương tiện phía trước. Hệ thống sẽ cảnh báo người điều khiển phương tiện và có thể cho xe phanh gấp nếu cần thiết và cho đến khi dừng lại ở tốc độ chậm. Ngoài ra, khung xe cũng rất vững vàng khi được chế tạo từ thép dập nóng, đem tới khả năng chịu lực chắc chắn với độ cứng rắn cao cho khoang hành khách. Mức độ tiếng ồn cũng được tinh giảm nhờ tối ưu hóa độ rung khung xe, tối ưu hóa âm thanh và khí động học.

Phiên bản Q2 xuất hiện tại triển lãm VIMS năm nay là xe tạm nhập tái xuất Đức. Do đó, một số chi tiết sẽ khác biệt với phiên bản bán ra thị trường về sau này (điển hình như sự hiện diện của hộp số tay 6 cấp thay vì hộp số S tronic 7 cấp).

Theo đại diện của Audi Việt Nam, Q2 sẽ bắt đầu giao tới tay khách hàng từ sau kì nghỉ Tết tới.


Tại Việt Nam, Audi phân phối duy nhất phiên bản động cơ 1.4L TFSI với công nghệ ngắt xy-lanh, cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Kết hợp với hộp số S tronic 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hệ dẫn động quattro. Xe có 2 thông số tốt nhất phân khúc, gồm thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu 5,2 lít/100km.

Hiện tại, tuy mức giá bán lẻ chưa được công bố chính thức - do những thay đổi tiềm ẩn về thuế đối với các dòng xe có dung tích động cơ dưới 1.5L vào ngày 1/1/2017 tới. Tuy nhiên, với hai tuyên bố khá chắc chắn của Audi Việt Nam rằng Q2 sẽ "có giá thấp nhất trong danh mục sản phẩm" và "cạnh tranh với GLA và X1". Mức giá dự kiến của mẫu 1.4L có thể sẽ vào khoảng 1,3 tỷ VNĐ. Hiện tại, giá của Audi A3 Sportback ở ngưỡng 1,2 tỷ VNĐ trong khi Mercedes-Benz GLA có giá lên tới 1,5 tỷ VNĐ (GLA200).

So sánh thông số của Q2 mới với một số đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam.


Là mẫu xe hướng tới trải nghiệm của người cầm lái, không lạ khi Audi trang bị cho Q2 năm chế độ vận hành (Tự động, Thoải mái, Thể thao, Hiệu quả và Cá nhân). Hãng cho biết, Audi Q2 còn một phiên bản động cơ "siêu nhỏ" 3 xy-lanh 1.0L với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt tốt, có thể được đưa về Việt Nam vào năm sau (cho phép đặt hàng trước). 

Theo kế hoạch, xe sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam - khai màn vào ngày mai (26/10).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Audi Q2 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ tăng áp 1.4L

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.