Theo dõi Báo Hànộimới trên

Porsche bất ngờ trình diễn Panamera 2017 hoàn toàn mới tại Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 26/10/2016 17:24

(HNMO) - Dù mới chỉ được ra mắt thị trường toàn cầu cách đây chưa lâu, Panamera thế hệ thứ hai hoàn toàn mới là một bất ngờ lớn đối với khách thăm quan triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam 2016 khi lộ diện.


So với thế hệ đầu, Panamera 2017 có sự cải tiến mạnh mẽ - điều dễ hiểu nếu xét tới khoảng cách thời gian giữa hai thế hệ này. Porsche đã nâng cấp toàn bộ động cơ và hệ truyền động, khung gầm, đồng thời bổ sung thêm hàng loạt tính năng vận hành mới - trong đó đáng chú ý là khả năng đánh lái bằng trục bánh sau, kiểm soát lăn chủ động và hệ thống treo khí nén ba khoang mới. 


Theo công bố, Porsche Panamera mới có ba biến thể. Trong đó phiên bản 4S sở hữu động cơ xăng V6 tăng áp kép dung tích 2.9L với công suất 440 mã lực (tăng 20 mã lực) và mô men xoắn 550Nm (tại tua máy tư 1.750-5.500 vòng/phút), phiên bản 4S Diesel sở hữu động cơ dầu V8 cho công suất 422 mã lực (với mô men xoắn len tới 850Nm. Riêng phiên bản cao cấp Turbo được trang bị động cơ xăng V8 550 mã lực. Cả ba phiên bản đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số ly hợp kép 8 cấp (PDK) mới của Porsche.

Như vậy, Panamera mới được tăng cường về công suất ở mọi biến thể so với thế hệ trước. Điều này đồng nghĩa với việc xe có thời gian tăng tốc 0-100km/giờ tốt hơn khá nhiều. Số liệu từ Porsche cho thấy Panamera 4S mới có chỉ số này ở 4,4 giây (4,2 giây nếu đi kèm gói nâng cấp Sport Chrono) trong khi Panamera Turbo ấn tượng hơn nhiều với chỉ 3,8 giây (3,6 giây với gói Sport Chrono). Riêng phiên bản dầu có thời gian tăng tốc tương ứng 4,5 giây (4,3 giây với cùng gói nâng cấp nói trên) - trước khi đạt tốc độ tối đa 285km/giờ (thấp hơn chút ít so với ngưỡng trên 300km/giờ của hai phiên bản Panamera 4S máy xăng và Turbo). 


Bên trong nội thất, dù vẫn duy trì phong cách quen thuộc, không khó để nhận ra rằng Panamera mới được bổ sung thêm vô số các tính năng công nghệ hiện đại. Hầu hết các nút bấm giờ đây đều được thay thế bằng cơ chế cảm ứng. Sự hiện diện của hai màn hình 7 inch cũng biến các thông số hiển thị trở nên trực quan hơn. Nếu tuỳ chọn hệ thống thông tin giải trí PCM mới, xe thậm chí còn có màn hình 12,3 inch rộng hơn đáng kể.


Ngoài những "món" cơ bản, Panamera mới cũng có đủ các tính năng của một mẫu xe sang như ghế massage, hệ thống điều hoà bốn vùng điều khiển điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn nội thất, hệ thống âm thành vòm 3D cao cấp từ Burmester...



Hiện tại, Porsche Việt Nam chưa công bố giá bán cụ thể của xe mới nhưng chắc chắn Panamera 2017 sẽ được đưa ra thị trường trong năm sau.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Porsche bất ngờ trình diễn Panamera 2017 hoàn toàn mới tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.